Những điều cần biết trước khi cài đặt Windows 10

Kiên Trung| 27/07/2015 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft đã bắt đầu gửi email đến người dùng Windows đã cài đặt phiên bản preview của Windows 10 trước ngày ra mắt, có nghĩa không phải tất cả ai cũng nhận được bản sao trong ngày trọng đại này.

Microsoft cho biết, sau ngày 29/7, khi Windows 10 có sẵn cho các thiết bị, nó sẽ được tải về dựa trên một thông báo lịch trình nâng cấp. Việc nâng cấp có thể là ngay lập tức, hoặc một thời điểm nào đó thuận lợi cho bạn.

Những điều cần biết trước khi cài đặt Windows 10

Trước khi bạn cài đặt Windows 10, bạn có thể muốn chắc chắn rằng, máy tính hoặc máy tính bảng của mình đã sẵn sàng cho việc nâng cấp.

Thứ nhất, kiểm tra phần cứng của bạn xem liệu nó có thể đáp ứng hoặc vượt quá yêu cầu tối thiểu của hệ thống hay không. Nếu nó đang chạy một phiên bản khác của Windows, sau đó cần xem các thông số kỹ thuật tối thiểu như sau để đảm bảo nó có thể chạy Windows 10.

Windows 7 Service Pack 1 (SP1) hoặc Windows 8.1 (Update)

Bộ vi xử lý 1GHz

Bộ nhớ RAM 1 GB (32 bit) hoặc 2 GB cho (64 bit)

Không gian trốg 16 GB (32 bit), hoặc 20 GB (64 bit)

Card đồ họa tương thích DirectX 9 (hoặc trở về sau)

Màn hình có độ phân giải 800 x 600

Đương nhiên, hệ điều hành mới sẽ không tương thích với tất cả các phần mềm hoặc phần cứng mà bạn có. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho tình huống đó. Ứng dụng Get Windows 10 sẽ quét khả năng tương thích ứng dụng trước và cảnh báo bạn những vấn đề này có thể tạo ra những điều khó chịu.

Trình cài đặt sẽ loại bỏ bất kỳ sản phẩm chống phần mềm độc hại không tương thích, và các ứng dụng OEM trong khi cài đặt (bạn sẽ nhận được thông báo).

Bạn cũng sẽ mất một số tính năng trong Windows trước đó, bao gồm Windows Media Center, Windows 7 Desktop Gadgets, cùng các trò chơi Solitaire, Minesweeper và Hearts.

Bạn nên có kế hoạch cho việc cài đặt với thời gian hoàn thành kéo dài khoảng 1 giờ, mặc dù điều này có thể sẽ thay đổi. Nếu thiết bị của bạn trang bị ổ SSD, thời gian cập nhật có thể nhanh hơn, mà theo Microsoft cho biết nó có thể kéo dài khoảng 20 phút. Trên các thiết bị cũ hơn có thể mất hơn một giờ để hoàn thành. Tất nhiên, đó là sau khi tất cả các tập tin cài đặt đã tải về trong nền hệ thống.

Việc nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Home hoặc Pro sẽ phụ thuộc vào phiên bản Windows gốc mà bạn tiến hành nâng cấp.

Những điều cần biết trước khi cài đặt Windows 10

Nếu bạn chưa tải về bản sao của Windows 10, thì hiện giờ cũng không phải là muộn. Chỉ cần mở ứng dụng Get Windows 10 trong khay hệ thống (chỉ với Windows 7 và 8.x). Nếu không có Get Windows 10, bạn sẽ cần phải thực hiện một số thao tác rườm rà hơn một chút. Bạn có thể yêu cầu một bản nâng cấp sau ngày 29/7, lúc này ứng dụng vẫn sẽ ở trong khay hệ thống, sẵn sàng tùy theo quyết định của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều cần biết trước khi cài đặt Windows 10