Những điểm nhấn trong trận thảm bại của Man City trước Leicester

Duy Thái - Thụy Anh| 28/09/2020 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trở lại sân nhà tiếp đón đội khách Leicester City, Man City được kỳ vọng có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Bầy cáo. Thế nhưng những gì diễn ra sau đó chẳng khác nào thảm họa.

Ngay từ từ phút thứ 4 của trận đấu, Man City đã sớm vươn lên dẫn trước sau cú sút hiểm hóc của Riyad Mahrez. NHM đội bóng nửa xanh thành Man City đã bắt đầu mường tượng ra một màn hủy diệt trước đối thủ dưới cơ. Ấy vậy nhưng thay vì là kẻ hủy diệt với cơn mưa bàn thắng, Man City đã phải xuống vai chịu trận trước một Leicester quá hay và quá bản lĩnh. Chung cuộc, đội chủ sân Etihad phải hứng chịu thất bại 2-5 và đón nhận vô số chỉ trích. Sau đây là những điểm nhấn sau trận thua tan nát của thầy trò HLV Pep Guardiola.

Jamie Vardy – Gừng càng già càng cay

Trong sơ đồ chiến thuật 5-4-1 mà HLV Bredan Rodgers bố trí cho Leicester, Jamie Vardy gần như không có nhiều không gian chơi bóng. Có thể dễ dàng nhận thấy trong khoảng 30 phút đầu trận, số 9 của bầy Cáo gần như không chạm bóng. Anh di chuyển rộng, tích cực hỗ trợ phòng ngự trong bối cảnh Man City dâng cao tấn công và dồn ép. Thế nhưng ngay sau khi chớp được cơ hội hiếm hoi, ngôi sao người Anh đã tận dụng một cách không thể triệt để hơn. Chính Vardy là người mang về 2 quả phạt đền và trực tiếp thực hiện thành công nó (trong đó bàn thắng đầu tiên là bàn gỡ hòa, mở ra màn hủy diệt đối thủ). Không những thế, Vardy cũng được ca ngợi với pha dứt điểm theo kiểu giật gót đầy ngẫu hứng ở đầu hiệp hai, làm bó tay hoàn toàn Ederson.

Những điểm nhấn trong trận thảm bại của Man City trước Leicester

Vardy là hung thần của Man City ở trận đấu vừa qua.

Với cú hat-trick vào lưới Man City đêm qua, Vardy đã có 5 bàn thắng sau 3 vòng đấu và vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh mùa này. Vardy cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng lập hat-trick tại Premier League kể từ thời của cựu danh thủ Teddy Sheringham vào tháng 8/2003.

Với Jamie Vardy ổn định qua từng mùa, Leicester City hoàn toàn có thể mong đợi về một mùa giải khả quan.

Hàng công Man City lạc lõng vì thiếu một số 9

Theo thống kê, Man City cầm bóng tới 72% thời lượng, tức con số gần gấp 3 lần so với đội khách Leicester. Cùng với đó, Man City cũng tung ra 16 cú dứt điểm khác nhau thế  nhưng chỉ 5 trong số đó là đi trúng khung thành và đổi lại được 2 bàn thắng. Trái ngược hoàn toàn với Man City, Leicester chỉ có vỏn vẹn 7 cú sút trong cả trận và tất cả đều đi trúng đích với hiệu suất cực cao là 5 bàn thắng. Rõ ràng sự hiệu quả trong khâu dứt điểm của Man City đang thực sự gặp vấn đề.

Những điểm nhấn trong trận thảm bại của Man City trước Leicester

Pep đang rất nhớ Kun Aguero.

Những tình huống áp sát, đe dọa trực tiếp lên khung thành của Kasper Schmeichel gần như đã không xuất hiện nơi hàng công của Man xanh như thường lệ. Những pha dứt điểm của đội chủ nhà hầu hết đều đến từ những nỗ lực ở ngoài vòng cấm hoặc các tình huống cố định. Chính Vardy chứ không ai khác trong trận đấu vừa qua là mình chứng cho thấy sự khác biệt giữa việc có hay không có một tiền đạo thực thụ trong đội hình.

Hàng thủ tiếp tục là thảm họa với Pep Guardiola

Năm thứ 5 có mặt tại Man City, HLV Pep Guardiola vẫn loay hoay trong việc tìm kiếm cho mình một hàng phòng ngự ưng ý nhất. Hơn 300 triệu bảng đã được chiến lược gia người Tây Ban Nha ném vào các phiên chợ chuyển nhượng để mang về những cầu thủ phòng ngự, thế nhưng phần đa trong số đó đều là những nỗi thất vọng cùng cực.

Những điểm nhấn trong trận thảm bại của Man City trước Leicester

300 triệu bảng để đổi lấy một hàng thủ "nát bươm".

Đêm qua, bộ tứ vệ chắn trước khung thành của Ederson có tổng giá trị lên tới 100 triệu bảng của Guardiola đã thi đấu như những cầu thủ nghiệp dư. 3 trong số 4 cái tên mắc lỗi trực tiếp dẫn đến các tình huống thổi phạt 11m. Cái tên "may mắn nhất" không bị chỉ trích là Nathan Ake dù ghi được bàn thắng nhưng nhìn chung vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của NHM.

Pep Guardiola đang dần bị bắt bài ở Ngoại hạng Anh

Không thể phủ nhận triết lý bóng đá của Pep Guardiola chính là tôn thờ bóng đá tấn công. Tuy nhiên, có vẻ như cách chơi này đã dần bị các đối thủ ở Premier League bắt bài và tìm ra cách khắc chế. Các đội bóng mỗi khi chạm trán Man City đều chủ động chơi kiểu phòng ngự khu vực và tổ chức phản công nhanh, dùng tiền đạo tốc độ để khai thác khoảng trống phía sau và sự chậm chạp của các trung vệ của Man City để ghi bàn hoặc buộc họ phạm lỗi để mang về penalty.

Những điểm nhấn trong trận thảm bại của Man City trước Leicester

Chiến thuật của Pep đang bị bắt bài.

Trước khi ôm hận trước cách chơi của Leicetser, Man City từng nhiều lần gục ngã bởi cách chơi này tới từ các đội bóng khác như Wolves hay Man United ở mùa giải trước.

Man City không còn là ông vua về chiều sâu đội hình

Man City bước vào trận đại chiến với Leicester mà không có tiền đạo thực thụ nào. Việc cả Kun Aguero và Gabriel Jesus không thể góp mặt vì chấn thương buộc lòng Pep phải bố trí sơ đồ không tiền đạo. Trong khi đó, ngòi nổ Bernado Silva cũng vắng mặt. Trên băng ghế dự bị đêm qua, chỉ Ferran Torres và Aymeric Laporte hay thấp hơn chút là Oleksandr Zinchenko được đánh giá cao ở khả năng. Còn lại, tất cả đều là những cầu thủ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Rõ ràng so với một Man City nhân sự dày đặc và chất lượng các mùa giải trước, Man City hiện tại đang quá mỏng manh. Việc thiếu vắng những cầu thủ chất lượng có thể sử dụng khi cần khiến Pep Guardiola dù có nhiều toan tính cũng chẳng biết dùng ai. Nếu như tiếp tục sử dụng bộ khung này chinh chiến dày đặc thời gian sắp tới, Man City nhiều khả năng sẽ khó mà đòi lại được danh hiệu vô địch từ tay Liverpool.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm nhấn trong trận thảm bại của Man City trước Leicester