Những điểm du lịch ở châu Á ít được khách quốc tế biết đến

Minh Anh| 07/03/2022 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Châu Á là châu lục lớn nhất về diện tích cũng như dân số, thu hút du khách khắp thế giới với những khung cảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên, một số điểm đến ở đây sở hữu những vẻ đẹp đầy hấp dẫn nhưng không được nhiều du khách quốc tế biết đến.

Châu Á là một châu lục lớn nhất về diện tích cũng như dân số, thu hút du khách khắp thế giới với những khung cảnh tuyệt đẹp và đa dạng các nền văn hóa độc đáo.

Những trải nghiệm du lịch nổi tiếng nhất có thể kể đến như chiêm ngưỡng đền Taj Mahal ở Ấn Độ, đi bộ trên Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, khám phá Angkor Wat ở Campuchia hay du ngoạn trên vịnh Hạ Long tại Việt Nam... Đây là những điểm đến mà hầu hết du khách đều biết đến.

Tuy nhiên, châu Á còn ẩn giấu nhiều điều kỳ diệu, những điểm đến đầy ấn tượng nhưng còn xa lạ với du khách quốc tế. Dưới đây là 10 điểm đến tuyệt đẹp ở châu Á ít người biết.

canh.jpg
Kanchanaburi, Thái Lan

Kanchanaburi, Thái Lan

Nằm cách Bangkok 2 giờ đi xe, Kanchanaburi là một trong những viên ngọc chưa được khai phá ở Đông Nam Á. Nơi đây có các thác nước, di tích lịch sử và rừng rậm xanh tươi.

Đến Kanchanaburi, du khách không thể bỏ lỡ việc tham quan cây cầu lịch sử trên sông Kwai và ghé thăm các bảo tàng cũng như đài tưởng niệm gần đó. Cùng với đó là các cửa hàng, nhà hàng nổi dọc sông hoặc khám phá những con đường mòn và thác nước tuyệt đẹp trong thị trấn. Tuy nhiên phong cảnh nơi đây vẫn khá hoang sơ khi không được nhiều du khách nước ngoài chú ý.

Ella, Sri Lanka

Thị trấn Ella nằm trong danh sách những viên ngọc ẩn hàng đầu ở châu Á vì hành trình khám phá nơi đây sẽ mang đến du khách trải nghiệm đầy phiêu lưu.

canh2.jpg
Ella, Sri Lanka

Đầu tiên là chuyến du hành xe lửa qua vùng nông thôn xanh tươi và thưởng thức một tách trà tươi trong vườn từ các đồn điền địa phương. Những du khách ưa các hoạt động ngoài trời có thể đi bộ dọc theo tuyến đường sắt lên đến Ella Rock hoặc leo lên đỉnh Little Adams, khám phá các thác nước và ngắm Mặt Trời lặn qua Ella Gap...

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Việt Nam

Nằm ở Bắc Trung Bộ nước ta, khu vực này có những dòng sông uốn lượn và các ngọn núi bao phủ bởi rừng rậm được hình thành cách đây hơn 400 triệu năm. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO xếp hạng là di sản thiên nhiên thế giới và một trong những cảnh đẹp độc đáo ở châu Á.

canh3.jpg
Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Hệ thống hang động độc đáo là điều làm nên khác biệt cho nơi đây. Hang Sơn Đoòng, một trong những hang động lớn nhất thế giới, cũng nằm trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Du khách có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak dọc theo các con sông, gặp gỡ người dân địa phương và khám phá các hang động.

Vụ Nguyên, Trung Quốc

Là một trong những vùng nông thôn đẹp nhất tại Trung Quốc, Vụ Nguyên nằm ở phía đông bắc của tỉnh Giang Tây. Đây là nơi sinh sống của người dân ở hơn 40 ngôi làng cổ.

Tại các ngôi làng này, những cây cầu hay các công trình kiến trúc từ thời nhà Đường vẫn được bảo tồn tốt, với phủ lớp mái rêu phong cổ kính, thu hút nhiều nhiếp ảnh gia tới tác nghiệp.

canh4.jpg
Vụ Nguyên, Trung Quốc

Ngoài ra, Vũ Nguyên cũng là điểm đến hoàn hảo để du khách thoát khỏi cuộc sống bận rộn nơi thành phố. Bạn có thể dành nhiều ngày để khám phá những khu rừng rực rỡ hoa vàng, sông và núi xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm du lịch ở châu Á ít được khách quốc tế biết đến