Những điểm đến thịnh hành nhất tại Việt Nam năm 2022

Thục Anh (TH)| 23/12/2021 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo công bố của nền tảng Booking.com, top 10 điểm đến thịnh hành nhất tại Việt Nam năm 2022 có sự góp mặt của Thắng Tam (Vũng Tàu), Pù Luông, Mèo Vạc… Sự xuất hiện của các điểm đến mới cho thấy xu hướng tìm kiếm những nơi ít phổ biến của du khách Việt.

Theo công bố gần đây của Booking, 43% người Việt được khảo sát cho biết muốn thăm thú một nơi ít được biết tới, thay vì một điểm đến đã quá nổi tiếng vào năm 2022; đồng thời 80% nói rằng họ cần bù đắp cho những kỳ nghỉ đã lỡ mất do đại dịch.

Xã Thắng Tam, Bà Rịa - Vũng Tàu 

xa_thang_tam_2.jpg
Thắng Tam - Vũng Tàu gây bất ngờ khi đứng đầu Top 10 điểm đến thịnh hành nhất tại Việt Nam năm 2022.

Nhắc đến Vũng Tàu, người ta thường nghĩ ngay đến những bãi biển tuyệt đẹp, những ngọn đồi lộng gió hay những món hải sản ngon “khó cưỡng”. Tuy nhiên, Xã Thắng Tam - một trong những phường trọng điểm về dịch vụ và du lịch của Vũng Tàu cũng là một điểm đến thú vị và ấn tượng cho những ai yêu thích văn hóa tâm linh. Nếu có cơ hội ghé thăm, đừng quên tham quan Đình Thần Thắng Tam - một quần thể gồm 3 di tích: Đình Thắng Tam, Miếu Bà và Lăng Cá Ông. Ngoài lối kiến trúc cổ kính và những giá trị văn hóa-lịch sử quý giá, nơi đây còn được nhiều du khách tìm đến để cầu may mắn và bình an.

Xếp sau Thắng Tam trong danh sách này còn có TP.Tây Ninh (Tây Ninh), Mèo Vạc (Hà Giang), Biên Hòa (Đồng Nai), Cam Ranh (Khánh Hòa), Pù Luông (Thanh Hóa), Pleiku (Gia Lai)… Có thể thấy các điểm đến ở miền Trung và miền Nam “áp đảo” top 10 điểm đến thịnh hành nhất tại Việt Nam năm 2022.

Mèo Vạc (Hà Giang)

Đây là một thung lũng nhỏ đầy quyến rũ được bao quanh bởi các dãy núi đá vôi và là nơi sinh sống của dân tộc H’Mong - một điểm đến tuyệt vời cho 84% du khách Việt muốn có những trải nghiệm văn hóa địa phương chân thực. Đặc sản ẩm thực độc đáo nơi đây, Thắng Cố - một món ăn được chế biến từ nội tạng bò, lợn, trâu và được nấu trên chảo lớn - chắc chắn là món ăn không thể bỏ lỡ của 70% du khách Việt, những người muốn thử những món ăn mới lạ khi đi du lịch năm 2022. Đối với những người yêu thích mạo hiểm hay là nhiếp ảnh gia, chuyến đi đến Mèo Vạc sẽ không trọn vẹn nếu không chạy xe máy lên đèo Mã Pì Lèng để chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vỹ, dòng sông Nho Quế xanh thẳm uốn lượn và những ngôi nhà sàn phủ đầy rêu bị che khuất bởi những đám mây lững thững trôi

Pù Luông (Thanh Hóa)

Chỉ cách Hà Nội vài giờ chạy xe, Pù Luông (Thanh Hóa) ngày càng được yêu thích nhờ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và trong lành. Nơi đây sở hữu những cánh rừng và ruộng bậc thang đầy ngoạn mục, cũng như nền văn hóa phong phú của các dân tộc thiểu số đã sinh sống từ lâu đời. Pù Luông có những ngôi làng nguyên sơ, nơi du khách có thể cùng người dân trải nghiệm nghề truyền thống như dệt, thêu và làm giỏ.

Thành phố Pleiku (Gia Lai) 

Điều tuyệt vời ở Pleiku, thành phố tỉnh Gia Lai, là nó vẫn giữ được vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và nền văn hóa bản địa đậm chất mộc mạc. Được mệnh danh là “lá phổi xanh” của vùng cao nguyên miền Trung Việt Nam, điểm đến này tự hào với những rừng cây xanh tốt và các di tích lịch sử. Du khách có thể ghé thăm Biển Hồ, được hình thành từ miệng núi lửa đã tắt. Ngoài ra, các tín đồ ẩm thực chắc chắn không thể bỏ lỡ những món ngon như phở khô, bún cua và gà nướng cơm lam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm đến thịnh hành nhất tại Việt Nam năm 2022