Văn hóa - Du lịch

Những điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ của Việt Nam

Minh Anh 28/03/2023 - 11:19

Lựa chọn những nơi vắng vẻ, thiên nhiên hoang sơ, kỳ bí hiện đang là một xu hướng phổ biến của nhiều du khách. Mới đây, chuyên trang du lịch The Travel (Canada) đã chia sẻ về những điểm đến còn mang vẻ đẹp hoang sơ tại Việt Nam.

Đầu tiên phải kể đến khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông - một điểm đến có vẻ đẹp nổi bật, hệ động thực vật đa dạng và nhiều giá trị văn hóa.

pu-luong-2.jpg
Pù Luông mùa lúa chín đẹp quên lối về.

Cách Thủ đô Hà Nội khoảng 160km, nơi đây gây ấn tượng với du khách là những ruộng bậc thang tuyệt vời, nhiều khu rừng thường xanh và các dãy núi đá vôi san sát.

Chinh phục đỉnh núi Pù Luông, mất khoảng 8 tiếng trong điều kiện thời tiết tốt, tham quan chợ Phố Đoàn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Hươu là một số hoạt động thu hút những người yêu thích hoạt động ngoài trời.

Tiếp theo, Yên Bái cũng là một điểm đến độc đáo hoàn hảo cho những người đam mê thiên nhiên. Với những cánh đồng ruộng bậc thang Mù Cang Chải đẹp mê hồn, Yên Bái trở thành điểm đến yêu thích cho lễ hội dù lượn.

yen-bai.jpg
Yên Bái là một điểm đến độc đáo hoàn hảo cho những người đam mê thiên nhiên.

Tới với lễ hội này, người chơi dù lượn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh những ngọn núi quyến rũ và cánh đồng lúa vàng từ trên cao. Khách du lịch cũng có thể khám phá suối nước nóng và Hồ Thác Bà, một trong những danh lam thắng cảnh của Việt Nam, trước khi tham quan chợ đá quý. Người mua có thể chọn lựa vô số các loại đá quý tuyệt đẹp được khai thác từ các mỏ núi.

Tiếp theo, được người dân địa phương đặt biệt danh là 'tắc kè hoa' vì sự thay đổi màu sắc trong các mùa khác nhau tại Lào Cai. Ngoài Sa Pa thì đây là một tỉnh cũng sở hữu nhiều điểm đến có vẻ đẹp đa dạng.

lao-cai.jpg
Lào Cai được người dân địa phương đặt biệt danh là 'tắc kè hoa' vì sự thay đổi màu sắc trong các mùa khác nhau. (Ảnh: @tibnguyen)

Những người yêu thích hoạt động ngoài trời sẽ tận hưởng cơ hội đi bộ xuyên rừng và khám phá các thác nước. Còn những người đam mê tôn giáo cũng có thể khám phá rất nhiều ngôi đền tại đây.

Là 'xứ sở mặt trời mọc' với những tia nắng bình minh rực rỡ, Phú Yên xứng đáng có một bài viết riêng khắc họa vẻ đẹp nơi này. Phong cảnh ngoạn mục ở đây, với những cánh đồng xanh rộng lớn rải đầy hoa dại nở rộ, đầm phá trên núi và những dòng sông thơ mộng, đều là điều kỳ diệu của Phú Yên.

phu-yen.jpg
Mảnh đất Phú Yên luôn mang đến những điều bất ngờ cho du khách, đặc biệt là từng rặng san hô sinh động, nhiều màu sắc.

Bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã khắc họa một cách ngoạn mục vẻ đẹp của tỉnh này và thu hút đông đảo du khách tới khám phá vẻ đẹp của Phú Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ của Việt Nam