Những điểm đáng mong chờ ở siêu phẩm Xperia Z6

Kiên Trung| 15/12/2015 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với chu kỳ ra mắt 6 tháng một lần, Sony sẽ công bố siêu phẩm Xperia Z6 trong vài tháng nữa. Điểm đáng chú ý là phạm vi dòng Xperia Z6 dường như sẽ mở rộng đến 5 thiết bị với các thông số kỹ thuật cao cấp và nhiều tính năng bổ sung.

Những điểm đáng mong chờ ở siêu phẩm Xperia Z6

Trong khi một số nguồn tin nói rằng sẽ có 5 phiên bản Xperia Z6, nhưng nguồn tin mới nhất lại cho rằng chỉ có 2 thành viên vào năm sau

Gia đình Xperia Z6

Sony đã mở rộng dòng smartphone Xperia trong những năm gần đây, mà mới nhất là bộ ba smartphone cao cấp Xperia Z5 Compact, Z5 và Z5 Premium hồi đầu năm nay. Trong một báo cáo mới từ GforGames tiết lộ, gia đình sản phẩm này có thể bao gồm 2 thành viên vào năm 2016, và cả hai đều sử dụng chip xử lý Snapdragon 820.

Điều này mâu thuẫn với thông tin rò rỉ từ phép thử AnTuTu lộ diện trên trang mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc tuyên bố rằng, Sony sẽ ra mắt Z6 Mini, Z6 Plus, Z6 Compact, Z6 và Z6 Ultra trong loạt Xperia Z cao cấp mới. Tuy nhiên, nhiều khả năng 2 sản phẩm là chính xác hơn, và nếu vậy công ty có thể không ra mắt ba phiên bản Z6 Mini, Z6 Compact và Z6 Ultra.

Báo cáo trước đây cho thấy Z6 Mini là thành viên nhỏ nhất đóng gói với màn hình 4 inch. Z6 Compact sẽ nép mình giữa Z6 Mini với Z6 khi trang bị màn hình 4,6 inch. Thành viên Z6 sẽ có màn hình 5,2 inch, còn Z6 Plus có màn hình 5,8 inch và 6,4 inch là kích thước có trên Z6 Ultra.

Bản cập nhật Z5 Premium đã không được đề cập đến trong hai báo cáo, điều này có nghĩa nhiều khả năng Sony sẽ từ bỏ việc phát triển smartphone có màn hình 4K.

Mạnh mẽ với Snapdragon 820

Như nhiều smartphone cao cấp khác ra mắt trong năm 2016, Snapdragon 820 của Qualcomm sẽ là chip vận hành sức mạnh dành cho loạt Xperia Z6 mới. Riêng Z6 Mini sẽ sử dụng chip Snapdragon 620, theo báo cáo từ phép thử AnTuTu.

Những điểm đáng mong chờ ở siêu phẩm Xperia Z6

Snapdragon 820 là nền tảng chip mạnh mẽ được nhiều smartphone cao cấp sử dụng vào năm sau

Tại một sự kiện ra mắt ở New York, Qualcomm cho biết rằng, chip xử lý Snapdragon 820 sẽ cung cấp hiệu quả điện năng hơn 40% và hiệu suất hơn 40% so với Snapdragon 810 vào năm ngoái. Nó là sản phẩm đầu tiên của Qualcomm được phát triển dựa trên quy trình sản xuất 14 nm, vay mượn từ quy trình FinFET thế hệ thứ hai của Samsung. Snapdragon 820 sẽ hỗ trợ chuẩn LTE Cat. 12 có tốc độ tải về 600 Mbps và tải lên 150 Mbps, bên cạnh khả năng hỗ trợ các băng tần LTE không có giấy phép.

Màn hình Force Touch

Huawei và Apple vừa tung ra những smartphone hỗ trợ cảm ứng dựa trên áp lực trong năm 2015, và Sony cũng có thể tham gia vào nhóm phát triển sản phẩm hỗ trợ chức năng Force Touch của riêng mình cho Xperia Z6. Theo báo cáo từ Mobipicker dẫn nguồn tin từ mạng lưới phân phối của Sony Mobile Communications cho biết, Xperia Z6 có thể trang bị màn hình Force Touch để người dùng nhanh chóng truy cập vào các chức năng bằng cacsp áp dụng những lực tác dụng khác nhau lên màn hình.

Những điểm đáng mong chờ ở siêu phẩm Xperia Z6

Sony sẽ học theo Apple và Huawei trang bị màn hình nhạy áp cho Xperia Z6

Google đã không bổ sung API mở cho Force Touch trên Android, nhưng Synaptics tiết lộ rằng, sẽ cấp phép cho khách hàng của mình công nghệ mang tên ClearForce, do đó Xperia Z6 hoàn toàn có thể sở hữu công nghệ này vào năm sau.

Thời điểm phát hành

Nhiều khả năng Sony sẽ tiếp tục chu kỳ ra mắt 6 tháng của hãng, có nghĩa là dòng Xperia Z6 sẽ được ra mắt vào đầu năm 2016. Báo cáo mới nhất cho biết Sony sẽ tung ra một smartphone trong tháng 6, và thành viên khác trong tháng 10.

Được biết, Xperia Z3+ (có tên Xperia Z4 tại Nhật Bản) đã được công bố vào tháng 5, nhưng Sony đã nhanh chóng chuyển sang phiên bản Xpeira Z5 được công bố vào tháng 9, tức sau đó 3 tháng. Nếu chu kỳ 6 tháng tiếp tục chúng ta sẽ thấy dòng Xperia Z6 được trình diễn tại MWC vào tháng 2, mặc dù Sony sẽ tổ chức sự kiện riêng diễn ra một vài tuần trước thời điểm MWC diễn ra để giới thiệu Xperia Z6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm đáng mong chờ ở siêu phẩm Xperia Z6