Những địa danh bí ẩn luôn bị Google Earth làm mờ

Hà Kim| 29/05/2016 10:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những người theo thuyết âm mưu đã tìm ra một danh sách các địa danh đã bị làm mờ hoặc bôi đen trên Google Earth. Dưới đây là một trong số những địa điểm bí ẩn đó và lý giải vì sao chúng lại bị che khuất như vậy.

Google Earth là một phần mềm mô phỏng quả địa cầu có tên gọi gốc là Earth Viewer, được tạo ra bởi công ty Keyhole Inc, đã được mua lại bởi Google vào năm 2004. Nó tạo ra bản đồ thế giới dựa vào những hình ảnh chi tiết được chụp từ vệ tinh, những hình chụp trên không trung và hệ thống GIS.

Google Earth có thể cho bạn khám phá bất cứ đâu trên Trái đất một cách thoải mái , từ vùng lân cận đến các điểm du lịch nổi tiếng. Thành phố Las Vegas, cung điện Imperial ở Japan hay tháp Eiffel, hay quang cảnh tại Nhà Trắng, Cung điện Buckingham hay Kim tự tháp của người Ai Cập, Vạn Lý Trường Thành hay thậm chí khách sạn Ryugyong ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên

Nhưng có những nơi bạn không thể nào xem được. Vậy những địa điểm này ẩn chứa những điều bí mật gì? Có thể là do vấn đề an ninh, do tuân theo luật pháp từng quốc gia, khu vực… Theo đó, những hình ảnh ở khu đó bị làm mờ, hoặc bị tăng sáng và thậm chí là bị bóp méo.

Thị trấn Roswell – bang New Mexico, Mỹ

Những địa danh bí ẩn luôn bị Google Earth làm mờ

Roswell là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất thế giới với những câu chuyện liên quan tới vật thể bay không xác định (UFO) và người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhìn ngắm vùng đất này từ trên cao bằng ứng dụng Google Earth là một điều rất khó khăn.

Theo đó, vào tháng 7 năm 1947, khi đơn vị quân đội Mỹ đồn trú tại Roswell đã thông báo phát hiện được “phần còn lại của một đĩa bay”. Ngay sau đó, phía quân đội đã cải chính rằng những mảnh vỡ nói trên không phải là của “đĩa bay” mà là của một khinh khí cầu dự báo thời tiết gặp sự cố.

Kể từ đó, người Mỹ ồn ào bàn tán về UFO và có thêm nhiều người làm chứng nữa. Người ta đua nhau nói về những mảnh kim loại nhẹ cực bền tưởng chừng “không có trọng lượng”, việc quân đội tìm thấy những người ngoài hành tinh: cả đã chết lẫn còn sống.

Sau một thời gian yên tĩnh, huyền thoại UFO lại bùng lên vào năm 1978, khi nhà vật lý Stanton Friedman đã phỏng vấn Thiếu tá Jesse Marcel, người đã tham gia dọn dẹp các mảnh vỡ ở Roswell. Thiếu tá Marcel đã nói về một vụ UFO bị che giấu. Điều này đã tạo ra một làn sóng các cuốn sách, các công trình nghiên cứu và nhiều bộ phim khoa học viễn tưởng ở Hollywood.

Đảo Gruinard, Scotland

Những địa danh bí ẩn luôn bị Google Earth làm mờ

Hòn đảo nhỏ hình bầu dục này nằm ở Scotland, nó có chiều dài chỉ khoảng vài kilomet và và rộng hơn 1km. Nhưng nếu bạn càng cố tìm thông tin và hình ảnh về hòn đảo này thì bạn lại càng thất vọng,  vì có rất ít thông tin vê nó.

Nằm ở vịnh Gruinard, hòn đảo này đã bị bỏ hoang trong nhiều thập kỷ sau khi các nhà khoa học Anh đã thử nghiệm vi khuẩn bệnh than tại đây vào năm 1942, khi chiến tranh thế giới thứ hai đang diễn ra.

Họ đã thử nghiệm loại vũ khí hóa học chết người này trên 60 con cừu và tất cả chúng đều chết chỉ trong vài ngày. Ngày nay, nhiều người tin rằng các sinh vật trên hòn đảo này vẫn còn nhiễm bào tử bệnh than và địa điểm này vẫn còn là bí ẩn.

Năm 1945, chủ nhân của Gruinard muốn mua lại đảo, nhưng chính phủ Anh tuyên bố nó không còn là nơi phù hợp để con người và động vật cư trú. Chính phủ khẳng định chủ nhân của đảo, hoặc những người thừa kế tài sản của ông, sẽ có quyền mua lại hòn đảo với giá 500 bảng sau khi quá trình khử vi khuẩn bệnh than trên đảo kết thúc.

Từ năm 1946 đến năm 1970, hòn đảo này được sử dụng như một bãi chứa chất thải hạt nhân. Nguy cơ chính xác gây ô nhiễm môi trường vẫn chưa rõ ràng, việc di dời những chất thải này còn nguy hiểm hơn là để lại.

Vườn Gethsemane – Jerusalem, Israel

Những địa danh bí ẩn luôn bị Google Earth làm mờ

Vườn Gethsemani hay Vườn Cây Dầu, Vườn Nhiệt, là một vườn dưới chân núi Olives ở Jerusalem, nổi tiếng vì là nơi Chúa Giêsu và các tông đồ đã cầu nguyện trong đêm trước khi Ngài bị bắt đem đi đóng đinh vào thập giá. Vườn Gethsemani trở thành trung tâm cho các người hành hương Kitô giáo thiêng liêng nhất hành tinh.

Được bao quanh bởi những hàng cây ô liu hàng trăm tuổi, vườn Gethsemane nằm trên ngọn núi Olives ở Jerusalem, Israel. Trong nhiều năm liền, người ta đã tranh cãi về vị trí chính xác của vườn Gethsemane khi một số nhà sử học khẳng định rằng nó nằm ở cách xa khoảng vài trăm mét về phía bắc so với vị trí hiện tại.

Vườn Gethsemane cũng được cho là nơi Đức Trinh nữ Maria được mai táng và được đưa về trời sau khi từ trần trên núi Zion.

Mặc dù hàng triệu người hành hương vẫn đổ về đây hàng năm nhưng Google Earth vẫn làm mờ một vài chi tiết ở khu vực này.

Narssarssuk – Vòng Bắc Cực, Greenland

Những địa danh bí ẩn luôn bị Google Earth làm mờ

Những địa danh bí ẩn luôn bị Google Earth làm mờ

Nếu bây giờ gõ từ Narssarssuk vào Google Earth, bạn sẽ không thấy hình ảnh bản đồ của khu vực này hiện lên

Nếu gõ từ Narssarssuk vào Google Earth, bạn sẽ không thấy hình ảnh bản đồ của khu vực này hiện lên. Narssarssuk là một khu định cư bị bỏ rơi trên rìa của Bylot Sound ở miền bắc Greenland gần Căn cứ Không quân Thule.

Tai nạn năm 1968 tại Căn cứ không quân Thule của Mỹ, có lẽ là một trong những vụ việc gây sốc nhất lịch sử và cũng có lẽ là một trong những nơi ô nhiễm nhất hiện nay.

Ngày 21/1/1968, một máy bay B-52G mang theo 4 trái bom nguyên tử đã bị rơi xuống biển băng, ngay ngoài Căn cứ Thule và bị bốc cháy.

Trên 700 người Đan Mạch, Greenland và nhân viên quân sự Mỹ đã phải làm việc trong điều kiện không được bảo vệ an toàn để dọn dẹp chất thải hạt nhân. Sau đó những người này đã không được bồi thường gì, mặc dù một số người bị bệnh ung thư và bị vô sinh.

Đảo san hô Mururoa và Fangataufa

Những địa danh bí ẩn luôn bị Google Earth làm mờ

Những đảo san hô tuyệt đẹp này thuộc Quần đảo Tuamotu tại Polynesia thuộc Pháp ở miền Nam Thái Bình Dương. Dù trông giống như một nơi lý tưởng đề nghỉ mát nhưng thực ra hai đảo này là một trong số những địa điểm nguy hiểm nhất trên Trái Đất.

Từ năm 1966 đến 1996, đã diễn ra 193 cuộc thử nghiệm hạt nhân kinh hoàng, trong đó có 137 cuộc thử nghiệm dưới lòng đất. Trong những năm qua, đã có nhiều nghiên cứu được tiến hành để xác định thiệt hại của hai đảo này và nhiều tổ chức cũng đã thúc giục Pháp đưa ra những biện pháp giải quyết thiệt hại về môi trường cho tới nay vẫn còn tồn tại.

Địa điểm bí mật ở Nga

Những địa danh bí ẩn luôn bị Google Earth làm mờ

Không hiểu vì lý do gì mà địa điểm này tại Nga lại bị làm mờ, đặc biệt là từ khi nó nằm trong vùng lãnh nguyên Siberia. Thành phố gần nơi này nhất là Egvekinot, Nga, láng giếng của Alaska qua eo biển Bering.

Tuy nhiên, có vẻ như nó liên quan đến những thành phố bí ẩn của Nga khi vào năm 1986, Nga đã chính thức nói rằng họ có hàng chục thành phố khép kín và thị trấn trên khắp cả nước, với hơn một triệu người sống trong đó. Thực tế, các thành phố này đều có những con số bí ẩn như Arzamas-16, Krasnoyarsk-26, Tomsk-7...

Căn cứ không quân Volkel – Hà Lan

Những địa danh bí ẩn luôn bị Google Earth làm mờ

Căn cứ không quân Volkel – Hà Lan đã được làm nhòe đi. Đây không phải là một lỗi của Google mà là một hành động có chủ ý. Chính cựu thủ tướng Hà Lan Ruud Lubbers cũng đã từng ngầm khẳng định có 22 quả bom nguyên tử tại căn cứ quân sự này. Theo ông, các kho dự trữ hạt nhân này nằm ở tầng hầng cốt thép trong căn cứ không quân Volkel, tỉnh Brabant.

Ông đã trở thành quan chức cấp cao Hà Lan đầu tiên thừa nhận vấn đề này sau một thời gian dài có tin đồn rằng, các quả bom hạt nhân của Mỹ có mặt trên lãnh thổ Hà Lan. Trong cuộc phỏng vấn về phim tài liệu do kênh “National Geographic Channel” Mỹ sản xuất, Lubbers cho biết, ông chưa từng nghĩ là “thứ ngu xuẩn” này vẫn còn để ở đó trong năm 2013.

Tờ nhật báo Hà Lan cho hay các quả bom hạt nhân này thuộc loại bom B61 được chế tạo ở Mỹ vào những năm 1960 và có sức công phá gấp khoảng 4 lần những quả bom hạt nhân mà Mỹ đã thả xuống 2 thành phố Hiroshima vàNagasaki của Nhật Bản trong Chiến tranh. Phải chăng vì những lý do trên mà Google Earth không được phép hiển thị khu vực nhạy cảm này?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những địa danh bí ẩn luôn bị Google Earth làm mờ