Những đặc sắc về chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2020

Đức Duy| 05/06/2020 21:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình gặp gỡ báo chí thông tin về Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ,  anh Nguyễn Minh Triết, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn – Trưởng Ban Tổ chức Chương trình cho biết: Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã xác định “Tuổi trẻ sáng tạo” là một phong trào hành động cách mạng của Đoàn, tạo điều kiện để thanh niên phát huy tính sáng tạo mọi lúc mọi nơi để đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Theo đó, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được triển khai qua những năm qua với nhiều công trình, sáng kiến tiêu biểu, được áp dụng vào thực tiễn đã được sự đón nhận tích cực từ người học, thầy cô giáo, phụ huynh. Từ thành quả đó, chúng tôi kỳ vọng Chương trình năm 2018 sẽ là mũi nhọn, tiên phong trong việc tham gia đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo của Đoàn, với nhiều công trình, sáng kiến có tính chất đột phá, áp dụng rộng rãi hơn, mang lại hiệu quả học tập, nghiên cứu cao hơn cho người học, giáo viên”, anh Thiết nhấn mạnh.

Những đặc sắc về chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2020

Ban tổ chức giải đáp những câu hỏi báo chí đưa ra.

Cũng tại buổi họp này, ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long: “Lựa chọn giáo dục là sợi chỉ đỏ xuyên suốt năm năm tổ chức, tập đoàn Thiên Long luôn coi việc hướng đến những giá trị thiết thực, chúng tôi cũng tin tưởng rằng những thay đổi mới cùng giá trị bền vững của “Tri thức trẻ vì giáo dục” 2020 sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp xã hội, quỹ đầu tư, góp phần hiện thực hóa các công trình để những sáng kiến ấy có thể sớm được ứng dụng vào ngành Giáo dục”.

Bên cạnh đó, năm nay Ban tổ chức còn có thêm Giải báo chí “Hành trình tri thức trẻ vì giáo dục 2020” (Giải báo chí “Hành trình TTTVGD 2020”) mong muốn góp phần lan tỏa chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” cũng như động viên, khuyến khích các tri thức trẻ tham gia đóng góp tri thức, trí tuệ của mình cho nền giáo dục Việt Nam;

Thông qua Giải báo chí “Hành trình TTTVGD 2020”, góp phần khích lệ cũng như tri ân đội ngũ những người làm báo trong cả nước đã đồng hành và lan tỏa được chương trình ý nghĩa TTTVGD trong xã hội.

Tác phẩm tham dự có thể bằng các thể loại như: Báo in; Báo nói (Phát thanh); Báo hình (Truyền hình), Báo điện tử có nội dung về các Tác giả hoặc Công trình, Sáng kiến đạt chất lượng cao tham gia dự thi chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2020;

Những tác phẩm được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 01/05 đến 31/10/2020. Tác phẩm báo chí tham dự Giải báo chí “Hành trình TTTVGD 2020” gửi tác phẩm dự Giải về Trung ương Đoàn theo thời hạn quy định của chương trình theo địa chỉ email: hanhtrinhtrithuctrevigiaoduc@gmail.com (đối với Báo nói (Phát thanh); Báo hình (Truyền hình), Báo điện tử hoặc gởi bằng thư qua địa chỉ 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (đối với Báo in). Ngoài bìa thư hoặc trên email ghi rõ nội dung: Tác phẩm tham dự Giải báo chí TTTVGD 2020;

Tác phẩm đoạt giải Giải báo chí “Hành trình TTTVGD 2020” phải viết về Tác giả hoặc Tác phẩm/bài dự thi mà tác giả “dự đoán” sẽ được lọt vào vòng chung kết cuộc thi Tri Thức Trẻ Vì Giao Dục năm 2020 được công bố vào ngày 31/10/2020.

Giải báo chí “Hành trình TTTVGD 2020” được trao cho cá nhân tác giả hoặc đại diện nhóm tác giả. Người đoạt giải được tặng Kỉ niệm chương kèm theo tiền thưởng. Trường hợp các nhiều bài viết về cùng 1 Tác giả hay Công trình, Sáng kiến Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục năm 2020 được lọt vào vòng chung kết thì kết quả cuối cùng sẽ được do Ban tổ chức quyết định. Một tác giả có thể tham gia 1 hay nhiều sáng kiến với nhiều thể loại khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những đặc sắc về chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2020