Những cột mốc của thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp Regent

PV| 25/06/2020 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Động thái được giới kinh doanh khách sạn nghỉ dưỡng thế giới đặc biệt quan tâm gần đây là việc Tập đoàn IHG mua lại Regent Hotels & Resort và công bố định vị đây là thương hiệu cao cấp nhất trong hệ thống của tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới.

Sự ra đời của một huyền thoại

Với vốn liếng về học thuật và kinh nghiệm sau hơn 20 năm trong ngành khách sạn, vào năm 1970, Robert bắt đầu cú start up lớn nhất của đời mình với thương hiệu Regent. 

Những cột mốc của thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp Regent

Regent Singapore

Sau 50 năm phát triển, thương hiệu Regent từng gắn liền với hơn 20 khách sạn, khu nghỉ dưỡng và cả du thuyền sang trọng trên hầu hết các châu lục trên thế giới. Từ ngày đầu ra đời, người sáng lập đã đưa ra một triết lý riêng cho thương hiệu Regent. Đó là sự cân bằng giữa âm (yin) và dương (yang), hài hoà giữa thiết kế sang trọng, giàu mỹ cảm và công nghệ tiên tiến, dịch vụ hoàn hảo.

"Điều tiên quyết làm nên danh tiếng của chúng tôi là sự sang trọng và điểm chung duy nhất của các khách sạn Regent trên toàn cầu là tính độc bản" – Robert khẳng định. Dấu ấn của Regent chính là kết hợp giữa cung cách phục vụ chu đáo và tinh tế của châu Á với tiện nghi thanh lịch và thửa riêng kiểu châu Âu. Chính nhờ triết lý riêng độc đáo đó, Regent là thương hiệu khách sạn cao cấp đầu tiên của châu Á thành công trên thị trường vốn bị chi phối bởi các thương hiệu phương Tây.

Những cột mốc của thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp Regent

Regent Berlin

Từ khi thành lập, Regent đã nhanh chóng trở thành cái tên thay đổi cuộc chơi trong ngành khách sạn xa xỉ. Thương hiệu được biết đến như người đầu tiên áp dụng phòng tắm với 5 tiện ích (bồn rửa mặt đôi, toilet, vòi tắm và bồn tắm) trong khách sạn hay những khu nghỉ dưỡng toàn biệt thự (all-villa resort) và những khách sạn đa chức năng.

Regent Hotels & Resorts cũng là thương hiệu nghỉ dưỡng quen thuộc của các ngôi sao hàng đầu thế giới cũng như giới chính khách và doanh nhân.Thương hiệu cao cấp này đi vào huyền thoại với bộ phim nổi tiếng thập niên 1990 “Pretty Woman”, lấy bối cảnh là vẻ đẹp cổ điển tráng lệ của kiến trúc khách sạn Regent Beverly Wilshire. Regent cũng là lựa chọn dừng chân thường xuyên của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như huyền thoại Elton John, Celine Dion, Cindy Crawford, Mariah Carey, nghệ sĩ piano lừng danh Lang Lang, vận động viên bóng rổ Michael Jordan... Sự lựa chọn và tin cậy của những vị khách đặc biệt này chính là bảo chứng cho đẳng cấp thương hiệu.

Gia nhập vào cuộc chơi của ông lớn

Tháng 3/2018, Tập đoàn Quản lý khách sạn toàn cầu InterContinental Hotels Group (IHG) mua 51% cổ phần của Regent Hotels & Resorts trị giá 39 triệu USD từ Formosa International Hotels Corporation. IHG cũng đạt thoả thuận của các bên để mua tiếp 49% cổ phần còn lại kể từ sau năm 2026.

Vào thời điểm IHG quyết định mua lại thương hiệu huyền thoại này, các đối thủ lớn của tập đoàn đều sở hữu trong tay những thương hiệu ở phân khúc Upper Luxury. Hilton tập trung phát triển thương hiệu riêng Waldorf Astoria. Trong khi đó, Accor mua lại Fairmont, Raffles Hotels & Resorts. Marriott cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi mua lại Starwood Hotels và đương nhiên sở hữu trong tay thương hiệu St. Regis, cùng với thương hiệu The Ritz Carlton. Không thể không kể đến thương hiệu 40 năm tuổi Park Hyatt của tập đoàn Hyatt.

Trong bối cảnh đó, giới chuyên môn đánh giá quyết định của IHG mang tính chiến lược cao và việc định vị Regent là thương hiệu cao cấp nhất trong hệ thống của tập đoàn là táo bạo nhưng rất có cơ sở.

“Trong hệ sinh thái của IHG, chúng tôi tìm kiếm một thương hiệu đứng ở phân khúc cao cấp nhất và Regent chính là thương hiệu ngang tầm những cái tên Four Seasons, Mandarin Oriental, Ritz-Carlton hay The Peninsula.” – ông Tom Rowntree, Phó chủ tịch của IHG phát biểu.

Nhiều phương thức để làm mới thương hiệu cũng như tệp khách hàng của Regent đã được triển khai. Đơn cử như việc tiếp cận với nhóm trợ lý của các khách hàng thượng lưu. Đây chính là đối tượng có tác động quyết định tới lộ trình di chuyển và cư trú của khách hàng cao cấp. Ngoài ra, đây cũng là cách cung cấp dịch vụ tinh tế và không tạo ra cảm giác phiền toái cho đối tượng khách hàng rất khó tính này.

Với một lộ trình bài bản, sau 2 năm, IHG bắt đầu có những động thái rõ nét về chiến lược riêng với thương hiệu Regent. Ngày 20/4, InterContinental Hong Kong công bố ngừng hoạt động để bắt đầu chuyển đổi sang thương hiệu mới là Regent Hong Kong. Dự kiến mở cửa trở lại vào năm 2022, đây hứa hẹn sẽ là một trong những khách sạn sang trọng nhất thế giới.

Những cột mốc của thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp Regent

Regent Shanghai Pudong

Hôm 16/5 vừa qua, Regent Shanghai Pudong tại Thượng Hải, Trung Quốc đã chính thức mở cửa đón khách. Nằm ngay giữa quận tài chính mới, đây là khách sạn Regent đầu tiên trên toàn cầu khai trương từ sau thương vụ mua lại của IHG.

Bên cạnh đó, từ nay tới 2023 sẽ có thêm 4 khách sạn, khu nghỉ dưỡng được khai trương, đó là Regent Phu Quoc vào cuối năm nay, Regent Bali, Indonesia vào năm 2021, Regent Kuala Lumpur, Malaysia và Regent Chengdu, Trung Quốc vào năm 2023. 

Đặt chân đến Việt Nam

Là dự án thứ 3 tiếp nối mối quan hệ hợp tác chiến lược của BIM Group và IHG, Regent Phu Quoc nằm trong quần thể dự án Phu Quoc Marina tại Bãi Trường. Dự án có tầm nhìn hướng biển hoàn hảo với tổng diện tích 15ha bao gồm 76 căn biệt thự biển sang trọng và 42 căn sky villas, 120 phòng khách sạn hạng sang cùng nhiều tiện ích cao cấp như: quầy bar trên tầng thượng, nhà hàng chuẩn Michelin Star, CLB bãi biển, Spa… Sau giai đoạn triển khai, dự kiến cuối năm 2020 sẽ bắt đầu bàn giao để đi vào vận hành.

Những cột mốc của thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp Regent

Regent Phu Quoc

"Thương hiệu Regent mở ra khái niệm mới về khu phức hợp nghỉ dưỡng kết hợp giữa phòng khách sạn cao cấp và khu căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng tại châu Âu. Vì vậy, sự ra đời của Regent Phu Quoc sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch mở rộng của Regent ra toàn cầu, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á", ông Steven Pan, Chủ tịch Regent Hotels Group nhấn mạnh.

Những cột mốc của thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp Regent

Regent Phu Quoc

Regent “về một nhà” với IHG chính là tiếp thêm sức mạnh mới cho một thương hiệu khách sạn, nghỉ dưỡng cao cấp vốn đã đứng ở top đầu thế giới. Cộng hưởng với sự bảo tín về thành công của những dự án từng hợp tác giữa BIM Group và IHG càng khẳng định giá trị đầu tư của những căn biệt thự đẳng cấp của dự án Regent Phu Quoc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cột mốc của thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp Regent