Thể thao

Những cô gái “vàng” lập nên kỳ tích

Duy Uyên 16/05/2023 - 06:56

Tiếng còi kết thúc trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32 cất lên, cũng là lúc ĐT nữ Việt Nam lập thêm kỳ tích, đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á khi là đội đầu tiên giành Huy chương vàng (HCV) của 4 kỳ SEA Games liên tiếp.

Khâm phục, tự hào và quá đỗi yêu thương. Những cô gái nhỏ bé đã viết lên kỳ tích. Trên khắp các trang mạng xã hội, truyền thông hay ở ngoài các quán bia, quán cà phê là vô vàn những lời chúc mừng xen lẫn niềm tự hào của người hâm mộ gửi đến thầy trò HLV Mai Đức Chung.

thanhnha.jpg
Thanh Nhã (số 19) đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho ĐT nữ Việt Nam trong trận chung kết trước ĐT nữ Myanmar

Không tự hào sao được, khi bước vào kỳ SEA Games 32, lực lượng của ĐT nữ Việt Nam được đánh giá là yếu hơn so với các kỳ trước.

Sự vắng mặt của Chương Thị Kiều khiến nhiều người lo ngại về khả năng phòng thủ của đội. Bên cạnh đó, chấn thương của Tuyết Ngân hay Nguyễn Thị Vạn cũng khiến tình hình nhân sự của đội vốn đã mỏng lại càng trở nên ít sự lựa chọn.

Ngoài những khó khăn về nhân sự, các yếu tố khách quan như sự tập trung cho giải quá gấp gáp bởi lịch trình thi đấu các giải dày đặc, bốc thăm chia bảng khiến ĐT nữ Việt Nam phải rơi vào bảng đấu "tử thần" với nhiều đối thủ mạnh, gần như trận nào cũng là chung kết… Thêm vào đó là thời tiết nắng nóng tại khung giờ thi đấu ít nhiều bào mòn sức của các cầu thủ.

Vậy nhưng bất chấp mọi khó khăn, những cô gái lần lượt vượt qua các trận đấu từ vòng bảng rồi bán kết và trận chung kết để hái trái ngọt, làm dày thêm bảng vàng thành tích, phá kỷ lục với lần thứ 4 liên tiếp giành HCV và là lần thứ 8 đăng quang tại đấu trường SEA Games.

nu-viet-nam-hcv-1610.jpg
Đội nữ Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp giành HCV SEA Games

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận, HLV Mai Đức Chung bày tỏ niềm hạnh phúc và không giấu được sự tự hào về các học trò của mình: "Lời đầu tiên, tôi thay mặt đội tuyển cảm ơn Đảng, Chính phủ, Nhà nước và các cơ quan liên quan. Xin cám ơn người hâm mộ đã cổ vũ suốt thời gian qua. Tôi xin cám ơn tập thể đội tuyển nữ Việt Nam. Tôi chưa khen ai bao giờ, nhưng hôm nay các bạn đá rất hay, chặt chẽ, đúng đấu pháp".

HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ: “SEA Games lần này, ĐT nữ Việt Nam cực kỳ khó khăn. Tôi không nghĩ có thể vô địch. Lý do là vì nhiều cầu thủ lớn tuổi, chấn thương, trẻ lên nhiều. Sự hòa hợp chưa tốt, nhưng các bạn đã khắc phục khó khăn, gian khổ để có thành tích hôm nay”.

Ngay sau SEA Games 32, ĐT nữ Việt Nam sẽ bắt tay vào chiến dịch hướng đến mục tiêu quan trọng nhất đó VCK World Cup nữ 2023 tại Úc và New Zealand vào tháng 7.

HLV Mai Đức Chung cho biết: "Sau SEA Games tôi cho đội nghỉ hết tuần này. Tuần sau tập trung lại để làm thủ tục đi tập huấn Đức, Ba Lan. Chúng tôi đã làm việc với U23 Ba Lan, tuyển Đức và 2 đội nữa. Sau đó quay về, sang New Zealand đá World Cup".

"Chiến thắng SEA Games 32 sẽ tạo đà cho World Cup. Đó là niềm động viên giúp chúng tôi bước vào World Cup, cố gắng giành kết quả tốt", HLV ĐT nữ Việt Nam chia sẻ.

vn2(1).jpg
Với sự nỗ lực vượt khó, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào giấc mơ vô địch Word Cup của bóng đá nữ 

Phía trước còn nhiều thử thách ở các giải đấu quan trọng, nhưng người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào nỗ lực vượt khó của các cô gái để có thể tạo thêm những kỳ tích. Giấc mơ vô địch World Cup không phải là xa vời khi đội tuyển nữ được quan tâm đầu tư và tiếp sức bằng cả vật chất lẫn tinh thần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cô gái “vàng” lập nên kỳ tích