Những "chuyến xe yêu thương" đưa người bệnh về quê ăn Tết

Thảo Nguyên| 09/02/2018 19:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng trăm bệnh nhân ung thư được về quê đón Tết Mậu Tuất trên những chuyến xe yêu thương do các nhà hảo tâm tài trợ.

Ngày 9/2, nhiều chuyến xe khách miễn phí theo kế hoạch chở bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) đã chuyển bánh đưa bệnh nhân về quê đón Tết. Đây là những bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K Trung ương có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lê Văn Quảng - Phó Giám đốc Bệnh viện K cho biết, Tết Mậu Tuất là lần đầu tiên có "chuyến xe yêu thương" cho bệnh nhân của bệnh viện về quê. Những ngày này tàu xe khó khăn, đường sá tắc nghẽn mà bệnh nhân lại yếu, có xe đưa họ về quê là hỗ trợ rất cần thiết với bệnh nhân.

Những

Tiễn bệnh nhân về ăn Tết trên những chuyến xe miễn phí

Do đó, Bệnh viện K phối hợp với Quỹ Ngày mai tươi sáng và một số cá nhân, tổ chức tài trợ để cho bệnh nhân về quê ăn Tết một cách thuận tiện nhất và sớm sum họp cùng gia đình. "Chuyến xe yêu thương" với 22 chuyến xe ô tô 45 chỗ miễn phí sẽ đưa bệnh nhân về các tỉnh, thành phố.

"Có những năm nhiều bệnh nhân có lịch điều trị muộn đã không thể tìm được xe về và phải ăn tết ở bệnh viện, trong khi dịp tết là thời gian gia đình sum họp, những người phải ở lại bệnh viện rất nhớ người thân, năm nay sẽ không còn tình cảnh như vậy", ông Quảng chia sẻ.

Có mặt trên chuyến xe yêu thương về Phú Thọ, chị Trần Thị Ngà không giấu được xúc động trước tình cảm và sự quan tâm hết sức thiết thực của lãnh đạo Bệnh viện K và những đơn vị từ thiện, cơ quan, tổ chức đã chăm lo cho người bệnh ở đây mỗi khi năm hết Tết đến.

Những

Bác sĩ lên xe lì xì cho bệnh nhân

“Vài ngày trước, tôi và gia đình hết sức lo lắng là không biết kết thúc đợt điều trị có kịp chuyến xe nào về quê ăn Tết không. Vì dịp này các bến xe thường rất đông, lại rất khó mua vé. Nhưng rất may sự hỗ trợ, chia sẻ kịp thời của Bệnh viện, chúng tôi đã  được đã không phải lo lắng về vé xe lại còn được đưa về tận nhà miễn phí. Đây là động lực to lớn để những người mang bệnh hiểm nghèo như chúng tôi vượt qua được khó khăn, đau thương mà ung thư để lại. Với những bệnh nhân nghèo thì việc làm này của bệnh viện càng có ý nghĩa hơn rất nhiều", chị Ngà bày tỏ.

Mỗi ngày Bệnh viện K tiếp nhận khoảng 2000 lượt người bệnh đến khám và điều trị. Phần lớn bệnh nhân đến khám ở giai đoạn muộn nên việc điều trị càng khó khăn và tốn kém, đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội. Những chuyến xe yêu thương và những phần quà Tết góp phần động viện, làm vơi bớt khó khăn cho bệnh nhân ung thư và còn là nghĩa cử cao đẹp “lá lành đùm lá rách”- truyền thống của dân tộc ta.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những "chuyến xe yêu thương" đưa người bệnh về quê ăn Tết