Những "chiến binh sao vàng" hạ quyết tâm chiến thắng trước Indonesia

Minh Anh| 29/11/2019 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lượt thi đấu tiếp theo, đội tuyển U22 nam Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam đều có những trận đấu mang tính chất quyết định tại SEA Games 30. HLV Park Hang Seo và HLV Mai Đức Chung cũng đã có sự chuẩn bị kỹ để các học trò của mình có thể giành chiến thắng.

U22 Việt Nam đang có sự khởi đầu hết sức thuận lợi tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 với 2 chiến thắng 6-0 trước U22 Brunei và 6-1 trước U22 Lào. Quan trọng nhất với việc thi đấu ngay với hai đối thủ yếu hơn đã giúp HLV Park Hang Seo đã có thể thử nghiệm một số vị trí mới và có những chiến thuật cho những trận quan trọng phía sau.

Sau trận thắng đậm trước U22 Lào, HLV Park Hang Seo đã rất mừng khi các học trò có được phong độ ổn định và thi đấu khá tốt. Nhất là các vị trí ở hàng tiền đạo như Tiến Linh, Đức Chinh.

Những

HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất trong lượt trận gặp U22 Indonesia?

"Đây là trận đấu thứ 2 của ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games. Tôi rất vui vì đã giành chiến thắng và muốn chúc mừng các cầu thủ đã thi đấu tốt ở trận đấu này. Tiến Linh và Đức Chinh đều là những cầu thủ quan trọng và ghi rất nhiều bàn cho U22 Việt Nam. Tôi tin tưởng họ và họ đã ghi nhiều bàn thắng. Tôi kỳ vọng họ sẽ tiếp tục ghi bàn ở những trận đấu quan trọng sắp tới". HLV Park Hang Seo cho biết.

Và bàn thua đầu tiên của U22 Việt Nam tại sân chơi SEA Games 30 trước một đối thủ yếu và đến từ pha bóng cố định mà cả đội đã được tập rất nhiều khiến cho nhà cầm quân Hàn Quốc có đôi chút lo lắng về hàng phòng ngự. Chính vì vậy sự điều chỉnh hiện tại sẽ nằm ở những vị trí thủ môn và hậu vệ.

HLV Park Hang Seo cho biết, trận đấu với U22 Indonesia vào ngày 1/12 sẽ là thời cơ để U22 Việt Nam thi đấu với 11 cầu thủ tốt nhất ông đang có: "Quang Hải, Tiến Linh, Hùng Dũng đá chính ở trận đấu này là theo chiến thuật chúng tôi đã đề ra. Trận đấu với Indonesia sẽ rất quan trọng nên chúng tôi xem xét việc họ sẽ thi đấu hay không. Chúng tôi sẽ có ít ngày trước trận gặp Indonesia và các cầu thủ cần nghỉ ngơi, hồi phục thể lực để nỗ lực thi đấu tốt nhất. Chúng tôi sẽ có 11 cầu thủ tốt nhất ở trận đấu này" – thầy Park khẳng định.

Những

Đội tuyển U22 Việt Nam hạ quyết tâm chiến thắng trong lượt đấu tiếp theo.

Còn riêng về ĐT U22 Indonesia thì vẫn đang là một ẩn số. Dù bị đánh giá thấp hơn các đội U22 Việt Nam và U22 Thái Lan nhưng hiện họ đang đứng ở vị trí thứ 2 và chỉ kém U22 VIệt Nam về hiệu số bàn thắng thua. Hàng phòng ngự của U22 Indonesia chơi rất tập trung và luôn bọc lót cho nhau kịp thời.

Cùng với đó là lối kỹ thuật phòng ngự phản công đã cho thấy hiệu quả rất cao khi họ có thể thắng U22 Thái Lan trong trận đầu ra quân và cũng đã vượt qua U22 Singapore trong trận đấu tối qua (ngày 28/11). Cuộc đối đầu với U22 Việt Nam sắp tới họ sẽ vẫn có đủ đội hình những cầu thủ mạnh nhất và dự đoán sẽ lại là một lối chơi kèm người rất khó chịu.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 19h00 ngày 1/12 trên kênh VTV6.

Còn các cô gái ĐT Việt Nam của chúng ta cũng đã phải chia điểm rất đáng tiếc trong trận đấu với ĐT nữ Thái Lan. Trong một trận đấu mà chúng ta là đội ghi bàn dẫn trước. Nhưng một khoảnh khắc mất tập trung ở cuối trận đã khiến ĐT nữ Việt Nam đánh rơi chiến thắng. 

Những

Đội tuyển nữ Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng đậm trước ĐT nữ Indonesia

HLV Mai Đức Chung cũng thẳng thắn cho biết, kết quả là vô cùng xứng đáng với những gì diễn ra trên sân. ĐT nữ Thái Lan họ chơi rất hay nhưng chỉ kém may mắn. Còn đội tuyển nữ của chúng ta cũng đã rất cố gắng để không phải nhận bàn thua. Hơn thế nữa, trận hòa trước đối thủ số một trong khu vực ngay ngày ra quân cũng không phải điều gì quá tệ hại, và chúng ta vẫn rộng cửa có mặt ở vòng bán kết.

Trong trận đấu diễn ra chiều nay, chỉ cần ĐT nữ Việt Nam có được chiến thắng trước ĐT nữ Indonesia thì chúng ta sẽ chắc chắn có mặt ở vòng bán kết. Indonesia thực tế là một đối thủ rất yếu trong khu vực ở môn bóng đá nữ.

Lần gần nhất tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á mới diễn ra hồi tháng 8/2019 tại Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua đối thủ này với tỉ số đậm 7-0. Trong khi đó lần gần nhất hai đội chạm trán tại một kỳ SEA Games, đội bóng của chúng ta cũng dễ dàng thắng đậm tới 8-0 vào năm 2005. Rõ ràng chiến thắng trong ngày hôm nay là điều không thể khác với ĐT nữ Việt Nam. Vấn đề là chúng ta sẽ ghi bao nhiêu bàn mà thôi.

Những

Kết quả lượt đấu này sẽ ảnh hưởng lớn tới vị trí trên bảng xếp hạng của cả 3 đội.

Nhưng vì ĐT nữ Thái Lan sẽ thi sau nên họ có lợi thế hơn các cô gái đến từ Việt Nam. Vì thi đấu sau nên ĐT nữ Thái Lan sẽ biết họ cần phải ghi bao nhiêu bàn để vượt qua chúng ta trên BXH và họ sẽ được nghỉ nhiều hơn. Thế nên điều duy nhất mà ĐT nữ Việt Nam cần làm vào thời điểm này, đó là ghi càng nhiều bàn càng tốt trước ĐT nữ Indonesia để tự tạo lợi thế trước cho mình.

Nếu có được ngôi đầu bảng, chúng ta nhiều khả năng sẽ tránh được Myanmar ở bán kết và sẽ gặp một trong hai đối thủ dễ chơi hơn nhiều là Philippines hoặc Malaysia. Nhưng giờ thì quyền tự quyết sẽ không nằm trong tay thầy trò HLV Mai Đức Chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những "chiến binh sao vàng" hạ quyết tâm chiến thắng trước Indonesia