Những câu hỏi vẫn chưa được trả lời từ Gear S2

Kiên Trung| 07/09/2015 17:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công bố tại IFA 2015 ở Berlin (Đức) và lên kệ bắt đầu vào tháng 10 với hai phiên bản (thường và classic), nhưng nhiều câu hỏi liên quan đến chiếc smartwatch Gear S2 của Samsung vẫn chưa được đưa ra, theo Androidcentral.

Giá bán cụ thể?

Chi phí dành cho Gear S2 vẫn là điều mà nhiều người muốn được biết để có thể xem liệu nó có xứng đáng hay không. Hiện nay các đồng hồ Android Wear đang được bán trong khoảng giá 300 USD, và dĩ nhiên những phiên bản cũ sẽ được bán với giá thấp hơn, trong khi những phiên bản cao cấp sẽ có giá cao hơn. Liệu Samsung đã thiết lập mức giá cho sản phẩm, hay hãng đang “do thám” phản ứng của người dùng trước khi thiết lập mức giá?

Những câu hỏi vẫn chưa được trả lời từ Gear S2

Samsung có thể áp dụng mức giá thấp để cạnh tranh với các smartwatch khác. Một Gear S2 có giá 200 USD sẽ là lựa chọn tuyệt vời để người dùng lựa chọn, nhất là khi nó có thể làm việc với các thiết bị chạy Android 4.4 trở về sau. Hoặc có thể công ty sẽ đi theo con đường sang trọng, định giá bán đồng hồ ở mức 400 USD hoặc cao hơn. Sẽ không quá ngạc nhiên khi thấy Gear S2 được bán ở mức giá đó, đặc biệt, khi công ty Hàn Quốc mang đến cho người dùng nhiều tùy chọn dây đeo, bao gồm cả dây đeo da.

Cách làm việc thực sự?

Phiên bản trước của dòng smartwatch chạy Tizen mà Samsung đưa ra năm ngoái làm việc phụ thuộc smartphone của Samsung. Không chỉ có độ chậm trễ mà nó còn thiếu tính năng.

Tại IFA, Gear S2 cho thấy nó cung cấp một hiệu suất làm việc ấn tượng dựa trên giao diện người dùng Gear S2. Nó thực sự nhanh chóng và hoạt động trơn tru, nhưng chắc chắn sẽ mất một khoảng thời gian để người dùng có thể làm quen với giao diện này.

Tuy nhiên, trong khi mọi thứ đang ngày càng được cải thiện trong phiên bản Gear S2 thì một dấu hỏi vẫn chưa thực sự trả lời lúc này chính là cách làm việc của máy, liệu có thực sự đã thoát khỏi một chiếc smartphone hay không.

Một vấn đề cũng cần lưu ý, đó là Gear S2 có thêm phiên bản hỗ trợ 3G, điều này cho phép nó có thể thực hiện các công việc rời rạc khỏi một smartphone, như nhắn tin, gọi thoại, truy cập mạng dữ liệu di động… thông qua khe cắm thẻ SIM tích hợp.

Nó có thể làm việc với smartphone khác?

Samsung đang muốn Gear S2 trở thành lựa chọn cả cho những chiếc smartphone “phi” Samsung. Đó là điều không thể phủ nhận bởi việc khóa một smartwatch chỉ làm việc với smartphone riêng đã hạn chế tiềm năng làm việc của chúng. Trong khi Samsung là một tên tuổi lớn trong không gian Android, nhiều người vẫn xem xét đến những lựa chọn smartwatch khác hoạt động một cách rộng rãi hơn.

Những câu hỏi vẫn chưa được trả lời từ Gear S2

Gear S2 đã cho thấy nó có thể làm việc với Moto X, nhưng thực sự mọi người chưa thể biết được hiệu quả hoạt động của nó ra sao, cũng như hạn chế tính năng khi nó làm việc với một smartphone không phải của Samsung. Chẳng hạn, trình quay số mà các nhà sản xuất khác sử dụng có thể không làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những câu hỏi vẫn chưa được trả lời từ Gear S2