Những bức “tâm thư” của sinh viên Học viện Tòa án gửi Chánh án Nguyễn Hòa Bình

Mai Thoa| 06/04/2020 21:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã quyết định hỗ trợ mỗi sinh viên của Học viện Tòa án số tiền 1.000.000 đồng trong thời gian chống dịch từ Quỹ Tình nghĩa TAND.

Ngoài ra, Học viện Tòa án còn nhiều chính sách hỗ trợ khác đối với sinh viên để các em yên tâm ở lại trường. Chủ trương này của lãnh đạo TANDTC được các bậc phụ huynh và các em sinh viên vô cùng ủng hộ. Những bức “tâm thư” cảm động đã liên tục được gửi đến TANDTC.

Thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch Covid-19

Từ đầu mùa dịch đến nay, công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã được tập thể công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên Học viện Tòa án thực hiện nghiêm túc theo đúng yêu cầu của Chính phủ, Bộ Y tế và Tòa án nhân dân tối cao. Với đặc thù điểm trường ở một khu riêng biệt, xa khu dân cư; đa số học viên, sinh viên ở trong KTX của trường, thực hiện yêu cầu của Chính phủ, Học viện Tòa án đã thể hiện rõ quyết tâm tiếp tục duy trì hoạt động giảng dạy, học tập theo kế hoạch đã được Tòa án nhân dân tối cao phê duyệt và quyết tâm đoàn kết chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Những bức “tâm thư” của sinh viên Học viện Tòa án gửi Chánh án Nguyễn Hòa Bình

Học viện Tòa án

Thực hiện tinh thần "chống dịch như chống giặc"; Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 và các Chỉ thị của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Học viện Tòa án đã triển khai kế hoạch tới các sinh viên và yêu cầu phải thực hiện nghiêm nhiều nội dung, cụ thể:

Cán bộ, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên tiếp tục chủ động và nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế; bắt buộc sử dụng khẩu trang thường xuyên trong các hoạt động nơi đông người hoặc nơi công cộng; thường xuyên rửa tay, sát khuẩn ngay sau khi đi thang máy, mở của các phòng ở, phòng làm việc và chú ý giữ gìn vệ sinh chung; giữ khoảng cách hợp lý (mức tối đa có thể) với người khác trong mọi hoạt động.

Cán bộ, viên chức, người lao động, giảng viên và khách đến công tác tại Học viện đều phải được kiểm tra thân nhiệt hàng ngày. Ngoài ra, giảng viên mời và khách đến công tác còn phải làm Tờ khai y tế theo quy định chung. Các trường hợp thân nhiệt trên 37 độ sẽ được bố trí vào phòng riêng nghỉ ngơi để kiểm tra lại. Sau 15 phút nếu thân nhiệt không giảm sẽ không được vào Học viện.

Lãnh đạo Học viện cũng khuyến cáo: Trong các lớp học cần bố trí khoảng cách hợp lý giữa các học viên, sinh viên; các buổi thảo luận cần chia thành các nhóm để thảo luận ở các khu vực riêng. Khuyến cáo cán bộ, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên làm việc, nghiên cứu, tự học trong phòng; không tự do đi lại; không sang phòng khác, lớp khác; không tụ tập trên 10 người trong sân Học viện.

Ngoài ra còn nhiều quy định nghiêm ngặt khác được BGĐ Học viện ban hành nhằm nâng cao ý thức của cán bộ, sinh viên trong phòng, chống dịch Covid-19. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm khắc theo quy định của trường và yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. 

Những bức “tâm thư” gửi lãnh đạo TANDTC

Phó Chánh án TANDTC, Giám đốc Học viện Tòa án, TS. Nguyễn Trí Tuệ cho biết, cùng với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn đối với toàn thể sinh viên và giáo viên, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã quyết định chủ trương hỗ trợ mỗi sinh viên đang ở ký túc xá số tiền 1.000.000 đồng trong lúc dịch bệnh. Tiếp đó, Ban Giám đốc Học viện quyết định miễn toàn bộ tiền phí dịch vụ (trừ tiền sử dụng điện, nước) tháng 4/2020 cho nhà ăn của trường để hỗ trợ nâng cao chất lượng suất ăn cho cán bộ, viên chức, người lao động, giảng viên, học viên, sinh viên trong thời điểm dịch bệnh.

Cùng với đó, TS. Nguyễn Trí Tuệ cũng đã gửi thư thăm hỏi, biểu dương tinh thần học tập, rèn luyện và phòng chống dịch bệnh Covid 19, động viên thầy và trò Học viện Tòa án yên tâm giảng dạy, học tập.

Phụ huynh và các em sinh viên đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm, chu đáo của lãnh đạo TANDTC ; Ban Giám đốc Học viện cùng các thầy cô giáo. Đã có hàng chục bức thư được gửi đến lãnh đạo TANDTC, hàng trăm bình luận trên các diễn đàn không gian mạng bày tỏ tình cảm đối với sự quan tâm của các lãnh đạo TANDTC.

Những bức “tâm thư” của sinh viên Học viện Tòa án gửi Chánh án Nguyễn Hòa Bình

Những bức thư của sinh viên Học viện Tòa án

Thay mặt các sinh viên lớp A, Khóa 2 Học viện Tòa án, em Nguyễn Hoài Phương đã có thư cảm ơn gửi đến Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình. Bức thư có đoạn viết: "Đứng trước tình hình dịch bệnh phức tạp, lãnh đạo TANDTC, Ban Giám đốc Học viện Tòa án đã kịp thời cho toàn thể sinh viên học tập và sinh hoạt tại nhà trường. Mặc dù còn nhiều khó khăn, song với tinh thần đoàn kết và quyết tâm thầy và trò nhà trường đã làm tốt công tác phòng chống dịch, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập và sinh hoạt”.

Là một trong 950 sinh viên được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng, Nguyễn Hoài Phương viết: "Chúng cháu rất cảm động và biết ơn sâu sắc tới bác Nguyễn Hòa Bình, Bí Thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC và Ban Giám đốc Học viện Tòa án đã quan tâm đến đời sống của các sinh viên nhà trường. Chúng cháu sẽ cố gắng học tập, biến khó khăn thành hành động, xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhà nước và ngành Tòa án, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ: “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”.

Sinh viên Nguyễn Thị Thúy Nga, Khóa 2 viết: "Học viện Tòa án là nơi không chỉ mang lại những kiến thức trong học tập mà còn mang lại ý nghĩa to lớn về sự trưởng thành của mỗi sinh viên trên đường đời với trách nhiệm bảo vệ công lý mai sau…Giữa cuộc chiến chống dịch bệnh, sự sẻ chia và động viên cả về vật chất lẫn tinh thần của lãnh đạo Tòa án, các thầy cô giáo đã tiếp thêm sức mạnh cho sinh viên chúng cháu trong học tập, rèn luyện và phấn đấu trưởng thành…".

Trên trang Fanpage của Học viện, phụ huynh có tên Huỳnh Phong Sương bày tỏ: “Tôi rất yên tâm trước sự quan tâm của nhà trường nói riêng và ngành Tòa án nói chung. Xin chúc toàn thể đội ngũ thầy cô giáo. CBCNVC nhà trường cùng các em sinh viên khỏe mạnh vượt qua đại dịch”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bức “tâm thư” của sinh viên Học viện Tòa án gửi Chánh án Nguyễn Hòa Bình