Những bộ phim chiếu rạp không thể bỏ lỡ trong tháng 5

Thục Anh (TH)| 05/05/2022 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Loạt phim chiếu rạp hay tháng 5 rất đa dạng, từ phim kinh dị Thái đến phim hài Việt, phim hoạt hình Nhật Bản và không thể thiếu những siêu phẩm, bom tấn Hollywood.

Bước vào thời điểm khởi động cho mùa phim hè 2022 sắp tới, cũng là tháng có dịp lễ lớn trong năm, danh sách phim ra rạp tháng 5 bắt đầu rộn ràng hơn với những cái tên mới mẻ đầy thú vị, đa thể loại, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Từ phim kinh dị Thái đến phim hài Việt, phim hoạt hình Nhật Bản và không thể thiếu là những siêu phẩm, bom tấn Hollywood hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm điện ảnh vô cùng đáng mong chờ đối với mọi khán giả.

Ra mắt ngay vào dịp lễ 30/4 - 1/5 là phim điện ảnh Việt mang tên "Những cô vợ hành động" – khởi chiếu 29/4. Với sự tham gia diễn xuất chính của chủ nhân nút kim cương Youtube tại Việt Nam - Nhóm FAPTV, bộ phim xoay quanh những tình huống dở khóc dở cười trong cuộc sống hôn nhân của ba cặp đôi trẻ tuổi, cụ thể là kế hoạch hành động “đặc sắc” của các cô vợ khi phát hiện 3 anh chồng trốn nhà đi chơi xuyên đêm.

an-mang-kinh-hoang-luc-nua-dem.jpeg
Án mạng kinh hoàng lúc nửa đêm

Tiếp đến là sự ra mắt của loạt tác phẩm thuộc dòng phim kinh dị, mở đầu là bộ phim Thái Lan "Án mạng kinh hoàng lúc nửa đêm" (khởi chiếu 29/4). Bộ phim kể về 3 câu chuyện bí ẩn, có mang yếu tố siêu nhiên với những sự thật kinh hoàng dần được hé lộ.

Sau chuyến phiêu lưu thế giới phép thuật tràn ngập những bất ngờ trong "Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Dumbledore", các Potterhead sẽ được trở lại với điểm khởi đầu đầy hoài niệm khi phần phim đầu tiên "Harry Potter và hòn đá phù thủy" trở lại các phòng chiếu bắt đầu từ ngày 20/5.

sinh-vat-huyen-bi.jpg
Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Dumbledore

Sau chuyến phiêu lưu Thế giới Phép thuật tràn ngập những bất ngờ trong "Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Dumbledore", các Potterhead sẽ được trở lại với điểm khởi đầu đầy hoài niệm khi phần phim đầu tiên "Harry Potter và hòn đá phù thủy" trở lại các phòng chiếu bắt đầu từ ngày 20/55. Phim kể câu chuyện về cuộc đời cậu bé Harry Potter thay đổi khi cậu nhận được thư nhập học từ trường Ma thuật và Phép thuật Hogwarts. Harry sớm nhận ra Thế giới Phù thủy nguy hiểm hơn nhiều so với những gì cậu tưởng tượng, và không phải phù thủy nào cũng là người có thể tin tưởng.

Cùng ngày, các phòng chiếu cũng sẽ gửi tới khán giả tác phẩm thuộc thể loại giật gân "Mồi cá mập, xoay quanh câu chuyện về một hội bạn thân trong kỳ nghỉ đã quyết định lái mô tô nước ra biển. Chuyến đi đầy hứng khởi trở thành ác mộng khi một cuộc chạm trán đổ máu diễn ra. Cả nhóm vật vã tìm cách trở lại bờ khi một thành viên bị thương nặng, nhưng phía dưới làn nước kia, hung thần chết chóc vẫn đang rình rập.

doraemon.jpg
"Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021

Vào những ngày cuối tháng 5 các siêu phẩm điện ảnh mà khán giả không thể bỏ lỡ sẽ “đổ bộ” khắp các rạp phim toàn quốc. Đầu tiên là bộ phim được mọi thế hệ yêu thích, đặc biệt là các khán giả nhí. Chú mèo máy Doraemon trở lại với bộ phim điện ảnh mới sau khi dời lịch chiếu từ năm 2021 - Phim điện ảnh "Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021". Bộ phim lấy bối cảnh khi Papi – người vũ trụ có kích thước vỏn vẹn bằng bàn tay bỗng xuất hiện từ chiếc phi thuyền mini mà Nobita nhặt được. Cậu chính là Tổng thống hành tinh Pirika, đến địa cầu nhằm thoát khỏi sự càn quét của quân phiến loạn. Tuy nhiên, chiến hạm vũ trụ hình cá voi đã đuổi theo Papi đến trái đất, tấn công Doraemon và nhóm Nobita hòng bắt sống Papi. Để bảo vệ những người bạn quan trọng và quê hương thân thương của họ, Doraemon và các bạn lên đường đến hành tinh Pirika!

phi-cong-sieu-dang-maverick.jpg
Phi công siêu đẳng Maverick

Cuối cùng là bom tấn hành động vô cùng được mong chờ của siêu sao Tom Cruise "Phi công siêu đẳng Maverick" sẽ chính thức tái xuất trên màn ảnh rộng vào ngày 27/5. Sau sự thành công vang dội một thời từ phần phim Top Gun đầu tiên vào năm 1986 từng “hớp hồn” hàng triệu khán giả, bằng những pha hành động nguy hiểm trên không bất chấp trọng lực. Sự trở lại của Tome Cruise kết hợp cùng công nghệ hiện đại hứa hẹn sẽ tiếp mang đến những thước phim “bay lượn” đã mắt và vượt trội hơn nữa.

Bộ phim lấy bối cảnh sau hơn ba mươi năm phục vụ, Pete “Maverick” Mitchell từng nổi danh là một phi công thử nghiệm quả cảm hàng đầu của Hải quân, trở lại tham gia đào tạo biệt đội tại trường quân sự Top Gun cho nhiệm vụ chuyên biệt chưa từng có. Tại đây, Maverick chạm trán với con trai của người đồng đội thân thiết quá cố. Với nhiệm vụ lần này, không chỉ đối mặt với những thử thách nguy hiểm đến tính mạng, Pete Mitchell còn đối mặt với bóng ma quá khứ, nỗi sợ hãi sâu thẳm trong thâm tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bộ phim chiếu rạp không thể bỏ lỡ trong tháng 5