Nhức nhối điểm trông giữ xe tự phát chiếm dụng vỉa hè, lòng đường

Đỗ Tuấn| 06/01/2021 11:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo phản ánh của người dân, gần đây trên địa bàn phường phường Suối Hoa (TP Bắc Ninh) xuất hiện nhiều điểm trông giữ xe tự phát ngay trên vỉa hè, lòng đường không bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ, gây mất mỹ quan đô thị, ùn tắc giao thông...

Cụ thể, trong dịp lễ Noel vừa qua, hàng loạt các điểm trông giữ xe tự phát lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè tại khu vực bên bên cạnh trung tâm thương mại Vincom, dọc đoạn đường gần ngã 6 thuộc địa phần phường Suối Hoa thành phố Bắc Ninh.

trong-giu-xe.jpg
Một điểm trông giữ xe tự phát gắn mác Ban Tổ Chức ngay dưới lòng  đường

Đáng chú ý là một số các điểm trông giữ xe kể trên đều ngang nhiên căng dây, dựng biển mang nội dung “ Ban tổ chức trông giữ xe” lấn chiếm toàn bộ vỉa hè và một phần lòng đường trong khi phương tiện tham gia giao thông đông đúc, người đi bộ phải đi xuống giữa lòng đường do vỉa hè đã bị lấn chiếm gây tắc nghẽn và ùn tắc giao thông. Tạo ra một cảnh tượng giao thông hỗn loạn, nguy hiểm cho các phương tiện thạm gia giao thông và người đi bộ.

Điều đáng nói, các điểm trong xe này lại “ngang nhiên” hoạt động bên cạnh lực lương cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và các lực lượng đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự lễ hội mà không gặp phải bất kì sự phán đối hay xử lý vi phạm nào từ lực lượng chức năng.

Theo thông tin khai thác được từ một chủ điểm trông giữ xe được biết: “Cả dãy đường này đều được lãnh đạo phường Suối Hoa cho phép thực hiện hoạt động kinh doanh trông giữ xe. Phí giữ một chiếc xe ô tô là 30.000đ, người trông xe được thu 10.000đ, còn lại 20.000đ sẽ nộp về phường và các cơ quan nhà nước.”

Liên quan đến sự việc trên, ông Lê Hữu Hào – Chủ tịch UBND phường Suối Hoa khẳng định, UBND phường không có chủ trương cho dựng bãi giữ xe cũng như không có cơ chế cho người đứng ra trông xe.

Tình trạng các điểm trông giữ xe trái phép lần chiếm vỉa hè, lòng lề đường đang là vẫn đề nhức nhối gây bức xúc trong dư luận. Trong khi cả nước đang tăng cường xử lý vi phạm giao thông để đảm bảo an toàn giao thông dịp giáp Tết thì tại phường Suối Hoa lại để xảy ra tình trạng các điểm trông giữ xe tự phát, chẳng những làm mất đi hình ảnh trật tự đô thị, gây ách tắc, nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn là cơ hội cho một số cá nhân trục lợi vô tư “chặt chém” khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhức nhối điểm trông giữ xe tự phát chiếm dụng vỉa hè, lòng đường