Nhu cầu tín dụng sẽ dần hồi phục về cuối năm

Trang Nhi| 04/08/2021 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

SSI Research đánh giá trong kịch bản cơ sở nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt trong tháng 8, nhu cầu tín dụng sẽ dần hồi phục về cuối năm.

Theo báo cáo thị trường tiền tệ mới công bố, Bộ phận Phân tích Chứng khoán SSI (SSI Research) cho biết tuần từ 26/7 - 30/7, thị trường mở không phát sinh giao dịch mới và các hợp đồng bán ngoại tệ kỳ hạn tiếp tục được thực hiện giúp nguồn cung nội tệ được cải thiện.

nhu-cau-tin-dung.jpg
Nhu cầu tín dụng sẽ dần hồi phục về cuối năm

Lãi suất liên ngân hàng tuần qua giảm 0,48 đến 0,52 điểm %, kết tuần ở 0,97%/năm cho kỳ hạn qua đêm và 1,18%/năm cho kỳ hạn một tuần. Tính chung cho tháng 7, mặt bằng lãi suất liên ngân hàng hầu như đi ngang, ở vùng 1,01%/năm cho kỳ hạn qua đêm, giảm nhẹ từ vùng 1,21%/năm trong tháng 6.

SSI Research kỳ vọng lãi suất liên ngân hàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần tới, trong bối cảnh nhu cầu tín dụng suy yếu do tình trạng giãn cách xã hội kéo dài và nguồn nội tệ từ các hợp đồng bán ngoại tệ đáo hạn.

"Trong kịch bản cơ sở nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt trong tháng 8, nhu cầu tín dụng sẽ dần hồi phục về cuối năm. Mặt bằng lãi suất cho vay sẽ đi ngang trong khi lãi suất huy động sẽ tăng nhẹ trung bình khoảng 0,5 điểm %", theo nhóm phân tích.

Trên thị trường ngoại hối, diễn biến đồng USD trên thị trường quốc tế và cung cầu ngoại tệ trong nước ổn định đã giúp tỷ giá niêm yết của các ngân hàng thương mại giảm tới 60 đồng/USD ở cả 2 chiều, kết tuần mua - bán ở mức 22.820 - 23.050. Tỷ giá tự do giảm 80 đồng ở chiều mua vào và 70 đồng chiều bán ra, đóng tuần ở mức 23.120 - 23.180.

Như vậy, VND đã tăng 0,27% so với USD trong tháng 7 và đã tăng tổng cộng 0,65% so với USD trong 7 tháng đầu năm. SSI Research cho rằng tỷ giá USD/VND sẽ đi ngang trong ngắn hạn và có thể giảm nhẹ về cuối năm do cán cân thanh toán được cải thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu tín dụng sẽ dần hồi phục về cuối năm