Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng vượt dự báo

Trang Nhi| 18/02/2022 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Hàng không cho biết, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng đột biến, vượt dự báo, thậm chí có nhiều sân bay đã xảy ra tình trạng ùn tắc, quá tải.

Cục Hàng không VN cho biết vừa phát hành điện văn qua đường hàng không (NOTAM) để thông báo tới các hãng hàng không, người khai thác tàu bay trên toàn thế giới việc Việt Nam dỡ bỏ toàn bộ các hạn chế về việc vận chuyển hàng khách bằng đường hàng không.

Theo đó, các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài được phép khai thác với tần suất, đường bay giữa Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ trên cơ sở các thỏa thuận tại hiệp định hàng không song phương, đa phương đã ký kết.

nganh-hang-khong-phuc-hoi.jpg
Giai đoạn Tết Nguyên đán vừa qua, nhu cầu đi lại của người dân đã có bước tăng đột biến, vượt dự báo.

Cùng đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng gửi thư trực tiếp tới các nhà chức trách hàng không của các quốc gia, vùng lãnh thổ nằm trong danh sách thị trường bay thí điểm trong giai đoạn đầu và từ ngày 15/2/2022 là tất cả các thị trường mà các hãng đã khai thác trước COVID-19 để khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ chở khách đến Việt Nam. Hành khách khi nhập cảnh Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế thực hiện các quy định hiện hành về nhập cảnh và phòng chống dịch.

Đối với tình hình vận chuyển nội địa, giai đoạn Tết Nguyên đán Nhâm dần vừa qua, nhu cầu đi lại của người dân đã có bước tăng đột biến, vượt dự báo. Tại một số thời điểm đã có hiện tượng ùn tắc do quá tải, đặc biệt tại Tân Sơn Nhất.

Lý giải nguyên nhân nhu cầu đi lại của hành khách hồi phục mạnh hơn so năm ngoái, ông Trịnh Hồng Quang - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ với báo chí, do các biện pháp nới lỏng y tế, tiêm phủ vaccine của Chính phủ triển khai sớm trước Tết.

Hơn nữa, giai đoạn sau Tết nhu cầu dự kiến cao hơn trước Tết do đối tượng khách đã về quê trong đợt bùng dịch thứ 3 (tháng 6-10) nay mới trở lại. Cùng đó là những người đi du lịch sau Tết khi Chính phủ nới lỏng biện pháp quản lý y tế (bỏ xét nghiệm với trẻ em trước khi lên máy bay).

Việc nhu cầu đi lại bằng hàng không tăng vượt dự báo là một tín hiệu đáng mừng của ngành hàng không nói riêng và của cả nước nói chung, chứng tỏ toàn xã hội đã có bước thích ứng linh hoạt theo đúng chủ trương bình thường mới của Chính phủ khi mật độ tiêm vacccine được phủ rộng, ý thức phòng chống dịch của người dân được nâng cao.

Tại Hội nghị thường niên ở Boston (Mỹ), đánh giá thị trường hàng không Việt Nam, ông Darren Hulst, Phó Chủ tịch phụ trách Tiếp thị Thương mại của Boeing, cho hay, thị trường nội địa bền vững và mạnh mẽ để hỗ trợ cho các dịch vụ quốc tế là một yếu tố then chốt, trong quá trình hồi phục. Sự hồi phục của hàng không nội địa cũng góp phần phát triển kinh tế và mạng lưới hàng không trong nước cũng như toàn cầu.

Hội đồng Các sân bay quốc tế ACI dự báo giai đoạn 2018-2040, Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng hành khách trung bình hàng năm là 6,2% - cao nhất thế giới, nhờ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và sự phát triển của các hãng hàng không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng vượt dự báo