Nhu cầu căn hộ cho thị trường bất động sản Bến Cát- Bình Dương

Châu Loan| 18/09/2019 14:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thị xã Bến Cát là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế nhanh của tỉnh Bình Dương. Hiện địa phương này có 5 khu công nghiệp (KCN), với hơn 300.000 người lao động. Do đó, Nhu cầu về nhà ở đang là vấn đề hết sức nan giải.

Theo tính toán, Bến Cát đang thiếu khoảng 10.000 căn hộ cao cấp cho chuyên gia và gần 30.000 căn hộ giá rẻ cho người lao động trong các KCN.

Bến Cát- Điểm sáng về thu hút các dự án FDI

Những năm qua, thị xã Bến Cát tập trung quy hoạch phát triển các khu, cụm công nghiệp, giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư. Qua thời gian, các khu, cụm công nghiệp này đã phát huy hiệu quả, thu hút nhiều nhà đầu tư đến làm ăn, sinh sống, đồng thời đã giải quyết việc làm cho hàng trăm ngàn công nhân lao động.

Nhu cầu căn hộ cho thị trường bất động sản Bến Cát- Bình Dương

Thị xã Bến Cát đang thay da đổi thịt từng ngày

Bến Cát hiện có 10 khu, cụm công nghiệp với tổng diện tích trên 3.200 ha. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, địa phương đã thu hút 263 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng số vốn 1.564 tỷ đồng và gần 270 triệu USD, trong đó đầu tư trong nước có 218 dự án, đầu tư nước ngoài (FDI) có 45 dự án. Việc tiếp tục thu hút được nhiều nhà đầu tư đến làm ăn đã góp phần quan trọng vào các kết quả kinh tế của Bến Cát trong 6 tháng qua, điển hình là tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 852,423 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2018.

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, địa phương này đã phát triển thêm 286 doanh nghiệp vừa và nhỏ (tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước), nâng tổng số doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn lên gần 1.500 doanh nghiệp.

Điểm đặc biệt với các nhà đầu tư khi đến với thị xã Bến Cát là các KCN tại đây được xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, được kết nối thông qua các tuyến đường giao thông chủ lực là quốc lộ 13, ĐT744 đến TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận; cùng với đó các đường ĐT748, vành đai tạo sự thuận lợi giao dịch vùng, giúp các nhà đầu tư giảm thời gian, tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Sự thành công của các KCN Mỹ Phước 1, 2, 3, 4 tại thị xã Bến Cát cũng là tiền đề vững chắc để tỉnh Bình Dương quyết tâm phát triển công nghiệp ở các địa phương phía Bắc.

Nhu cầu căn hộ cho thị trường bất động sản Bến Cát- Bình Dương

KCN Mỹ Phước 3 với hệ thống hạ tầng đồng bộ, hoàn chỉnh

Trong thời gian qua, sự có mặt của các KCN Singapore Ascendas Protrade, Việt Hương 2, Bàu Bàng, Tân Bình, các cụm công nghiệp Tân Mỹ, Tam Lập, Thanh Tuyền… ở những địa phương phía Bắc của tỉnh đã tạo quỹ đất sạch lớn với hạ tầng bài bản, đồng bộ sẵn sàng đón nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới tìm về Bình Dương làm ăn.

Đầu tư hàng ngàn tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông trọng điểm phía Bắc

Theo quy hoạch, đến năm 2020 Bình Dương sẽ có 33 KCN tập trung, tổng diện tích khoảng 15.730,18 ha. Tỉnh này cũng khuyến khích và có lộ trình chuyển đổi dần cơ cấu đất công nghiệp ở các KCN trên địa bàn 2 thị xã Thuận An và Dĩ An sang đất thương mại, dịch vụ một cách hợp lý, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất trong từng giai đoạn; đồng thời phát triển các KCN tập trung về phía Bắc của tỉnh, gắn với đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ ngoài KCN bảo đảm phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh, thương mại, vận tải hàng hóa cho các doanh nghiệp.

Cùng với đó, Bình Dương đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông trọng điểm, nối liền các huyện, thị, thành phố trong tỉnh với quốc lộ 1A, quốc lộ 13 kết nối với Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh, vành đai 4, vành đai 5. Đặc biệt, tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn đón đầu sân bay quốc tế Long Thành chính là bước chuẩn bị chu đáo trong việc mời chào các nhà đầu tư về các KCN phía Bắc của tỉnh.

Theo các chuyên gia, trước đây công nghiệp của tỉnh Bình Dương có xu hướng phân hóa rõ nét, tập trung phát triển mạnh ở 2 thị xã Dĩ An, Thuận An và TP.Thủ Dầu Một, 3 địa phương này chiếm tới 80% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh. Tuy nhiên, Nghị quyết số 28/NQ-HĐND tán thành Đề án thành lập thành phố Thuận An, Dĩ An thuộc tỉnh Bình Dương trên cơ sở chuyển nguyên trạng diện tích tự nhiên, dân số, địa giới hành chính và số đơn vị hành chính đã đẩy giá đất ở hai khu vực này tăng lên đáng kể, khiến người lao động thu nhập thấp khó có cơ hội tiếp cận về nhà ở.

Trong khi, giá trị công nghiệp của một số địa phương phía Bắc như Bến Cát, Bàu Bàng… đã có những bước phát triển mạnh mẽ, góp phần đưa tỷ lệ công nghiệp ở các địa phương này ngày càng chiếm ưu thế trong tổng giá trị toàn ngành của tỉnh trong thời gian qua. Qua đó, giải quyết việc làm cho hàng trăm ngàn người lao động, song cũng đặt ra nhiều thách thức về mặt nhà ở.

Nhu cầu căn hộ cho thị trường bất động sản Bến Cát- Bình Dương

Phối cảnh Dự án Unico Thăng Long

Nắm bắt nhu cầu trên, nhiều dự án nhà ở, chung cư tại khu vực này đang dần được hình thành, một phần làm đẹp mỹ quan đô thị, mặt khác giải quyết chỗ ở cho hàng ngàn người lao động có thu nhập thấp. Đáng chú ý là dự án Unico Thăng Long Tower (tên thương mại) tọa lạc tại vị trí đắc địa nằm trên mặt tiền Quốc Lộ 13, phường Tân Định, TX. Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Đây là trục đường huyết mạch chính kết nối TP.HCM với Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh.

Tổng diện tích khu đất xây dựng dự án Unico Thăng Long Tower rộng 10.009m2, mật độ xây dựng 48.93%. Diện tích xây dựng là 4.893, tổng diện tích sàn xây dựng gần 82.000m2. Quy mô 03 block cao 19 tầng, các tầng chức năng như sau: Tầng hầm, tầng 2 để xe diện tích 10.000m2, tầng 1 Trung tâm thương mại diện tích 5.00,9m2, tầng 3-17 căn hộ diện tích xây dựng 63.368m2, tầng tum. Dự kiến cung ứng 1062 căn hộ có diện tích điển từ 39.39m2 tới 70.23m2.

Tòa nhà Unico Thăng Long Tower gồm chức năng Thương mại, dịch vụ và Căn hộ ở. Chính vì vậy tòa nhà có rất nhiều tiện tích nội khu từ mua sắm, thương mại, dịch vụ từ vui chơi, giải trí đến chăm sóc sức khỏe và làm đẹp như hồ bơi, khu thể thao ngoài trời, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em,… Đặc biệt tòa nhà được bảo vê An ninh 24/24, đảm bảo công tác an toàn an ninh, bảo vệ an toàn PCCC cho tòa nhà.

Nhu cầu căn hộ cho thị trường bất động sản Bến Cát- Bình Dương

Unico Thăng Long sẽ là nơi sống lý tưởng cho người lao động trên địa bàn

Ông Dương Tiến Hoan – Tổng giám đốc Công ty UNICO, đại diện Chủ đầu tư – cho biết, với nhiều tiền đề thuận lợi, có sự hỗ trợ, phối hợp, tạo điều kiện của các sở, ngành và cộng đồng, chúng tôi quyết tâm đẩy nhanh tiến độ dự án theo đúng quy hoạch được duyệt. Qua đó, dự án sẽ không chỉ mang lại niềm vui an cư cho người dân, mà còn góp phần tạo nên sức sống mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Có thể thấy, Sự phát triển thần tốc và bền vững của các khu, cụm công nghiệp phía Bắc của tỉnh đã tạo đòn bẩy vững chắc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương. Về lâu dài, khu vực này hứa hẹn sẽ trở thành những khu, cụm công nghiệp tiên phong, là hạt nhân thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội lâu dài của địa phương này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu căn hộ cho thị trường bất động sản Bến Cát- Bình Dương