Nhóm trường sử dụng kết quả đánh giá tư duy của Bách khoa Hà Nội để xét tuyển năm 2022

Anh Tuấn| 19/11/2021 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa nhóm trường đại học tham gia và sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá tư duy để xét tuyển đại học năm 2022.

Theo nội dung biên bản thỏa thuận, các trường đại học gồm: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải; Trường Đại học Giao thông vận tải; Trường Đại học Mỏ-Địa chất; Trường Đại học Thăng Long; Trường Đại học Thủy lợi; Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã nhất trí ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác tham gia tổ chức và sử dụng kết quả Kỳ thi đánh giá tư duy do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì thực hiện trong năm 2022 để xét tuyển đại học.

thi-thpt-quoc-gia-2016-343.jpg
Ảnh minh họa. HN.

Theo biên bản thỏa thuận, các trường cùng phối hợp và hỗ trợ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trong công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi đánh giá tư duy năm 2022.

Các trường có trách nhiệm trao đổi, phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tổ chức Kỳ thi đánh giá tư duy và xét tuyển; cùng giải quyết những vướng mắc, bất cập phát sinh trong quá trình thực hiện trên tinh thần hợp tác, thiện chí và cùng có lợi.

Bên cạnh đó, các trường cùng phối hợp và hỗ trợ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trong công tác xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi đánh giá tư duy năm 2022.

Mỗi trường tự chịu trách nhiệm thanh toán các khoản chi phí liên quan đến hoạt động của mình. Những chi phí liên quan đến hoạt động chung sẽ được trao đổi, thống nhất bằng văn bản trước khi thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn chúc mừng các trường đã giữ được sự đoàn kết, hợp tác. Đây là nhóm trường đại học đã có sự hợp tác và những hoạt động thiết thực trong nhiều năm.

“Bộ GDĐT rất hoan nghênh chủ trương này. Làm sao để có ít kỳ thi, nhưng đã thi là phải tin cậy, chất lượng, đảm bảo công bằng. Đây sẽ là chìa khóa để thành công, đặc biệt trong những năm tới.” – Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đánh giá.

Theo Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, Bộ GDĐT sẽ sửa đổi quy chế theo hướng đơn giản, không đi quá chi tiết nhưng đề ra những nguyên tắc theo đúng quy định của pháp luật. Những thay đổi lớn mà các trường và thí sinh phải có sự chuẩn bị thì sẽ có lộ trình.

Lắng nghe và chia sẻ với công tác tuyển sinh của các trường đại học trong giai đoạn mới, PGS. Nguyễn Thu Thủy – Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GDĐT - cho biết trước mắt, Bộ GDĐT sẽ tiếp tục hỗ trợ các trường đại học trong công tác tuyển sinh. Năm 2022 các trường vẫn sử dụng bộ cơ sở dữ liệu từ phía Bộ GDĐT, nhất là phần điểm thi, học bạ, phần mềm tuyển sinh, phần mềm lọc ảo… Những cải tiến (nếu có) sẽ tạo thuận lợi hơn cho các trường, cho thí sinh.

Biên bản thỏa thuận hợp tác của nhóm trường đại học có hiệu lực kể từ ngày ký cho đến thời điểm kết thúc năm 2022.

Một trong các trường có thể đề nghị chấm dứt trước thời hạn bằng việc gửi văn bản thông báo cho Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trước khi ban hành Đề án tuyển sinh năm 2022.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm trường sử dụng kết quả đánh giá tư duy của Bách khoa Hà Nội để xét tuyển năm 2022