Nhóm thanh niên "bay lắc" trong quán karaoke giữa mùa dịch

Thanh Phương| 07/05/2021 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất chấp các quy định về việc siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, quán karaoke Quang Huy (thôn Thanh Thượng, xã Ninh Hòa, Hoa Lư, Ninh Bình) vẫn tổ chức cho nhóm nam thanh nữ tú vào bay lắc.

Trước tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, khó lường, UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành văn bản hỏa tốc, gửi các sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh về việc triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch. Tạm dừng tổ chức các lễ hội, các hoạt động dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi massage, rạp chiếu phim, game online, trò chơi điện tử bắt đầu từ 0h00 ngày 3/5/2021 đến khi có thông báo mới.

karaoke.jpg
Bất chấp lệnh cấm nhóm người vẫn tổ chức hát karaoke

Ngày 5/5, lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện quán karaoke Quang Huy (thuộc thôn Thanh Thượng, xã Ninh Hòa, huyện Hoa Lư) có 12 khách đang hát karaoke. Tiến hành test nhanh chất ma túy, phát hiện 2 trường hợp có kết quả dương tính với chất ma túy.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công an huyện Hoa Lư đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke Quang Huy và các trường hợp cố tình tập trung đông người.

Căn cứ trên tình hình thực tế, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu tạm dừng các hoạt động phòng tập gym, phòng tập thể hình, phòng tập yoga, phòng tập nhảy - thẩm mỹ, câu lạc bộ bida, bể bơi; tạm dừng đón khách tại các khu, điểm du lịch, các di tích, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh; thực hiện các nghi lễ tôn giáo tín ngưỡng nội bộ. Thời gian thực hiện từ 6h ngày 7/5/2021 đến khi có thông báo mới.

Những người đi, đến từ các vùng dịch, các địa phương có ca lây nhiễm trong cộng đồng, có yếu tố dịch tễ liên quan Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 kể từ ngày 14/4/2021 đến nay chủ động khai báo với cơ quan y tế, chính quyền địa phương, đồng thời khai báo qua các giải pháp công nghệ ứng dụng phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19; khuyến cáo người dân không nên đi ra các tỉnh, thành ngoài, đặc biệt không đến các ổ dịch, các địa phương có ca bệnh nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Vận động người dân khai báo, phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, người đi/về từ vùng dịch, từ các địa phương có ca bệnh nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng để được cách ly, giám sát, quản lý phòng, chống dịch theo quy định. Bậc học mầm non nghỉ học và các cơ sở giáo dục mầm non tạm dừng hoạt động từ ngày 10/5/2021.

Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại các cơ quan, các đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, nơi công cộng… tại địa phương theo các hướng dẫn của cấp trên. Xủ lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm thanh niên "bay lắc" trong quán karaoke giữa mùa dịch