Nhóm đối tượng ném chất bẩn, mang vòng hoa tang đến nhà dân đòi nợ lĩnh án

Tùng Anh| 18/01/2022 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 18/1, TAND TP Thanh Hóa mở phiên tòa công khai xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Vũ Anh Huy cùng 6 đồng phạm về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Vũ Anh Huy (SN 1997, trú tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa); Vũ Minh Chiến (SN 1998), Nguyễn Văn Hoàng (SN 2002), Nguyễn Đình Dương (SN 2002) cùng trú tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa; Trần Ngọc Hùng (SN 2000, trú tại phường Đông Cương, TP Thanh Hóa), Hàn Viết Nam (SN 2003) và Nguyễn Bá Tùng (SN 2001) cùng trú tại phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa.

Theo cáo trạng, vào tháng 9/2020, Vũ Anh Huy có cho anh Lê Văn Tuân (SN 1993 trú tại xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá) vay 2,7 tỷ đồng với lãi suất 1.000 đồng/1 triệu đồng. Đến tháng 11/2020, Huy nhiều lần liên lạc với anh Tuân để đòi tiền nhưng không được.

Qua một số người quen, Huy biết anh Tuân có chị gái tên là Lê Thị L. (hiện là giáo viên trường THCS An Hưng, phường An Hưng, TP Thanh Hoá) nên Huy đã xúi giục Hàn Viết Nam, Trần Ngọc Hùng, Nguyễn Bá Tùng, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Đình Dương và Vũ Minh Chiến ( là “đàn em” của Huy) đến nhà chị Lê Thị L., ở SN 104 Phạm Vấn, phường Đông Vệ , TP Thanh Hóa ném chất bẩn gây sức ép với chị L. để đòi nợ.

anh1-vu-nem-chat-ban-vao-nha-dan.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Trong khoảng thời gian từ ngày 3/5/2021 đến ngày 17/5/2021, 6 “đàn em” của Huy thay phiên nhau nhiều lần ném chất bẩn vào nhà chị Lê Thị L. Cụ thể, có 5 lần các đối tượng ném chất bẩn vào nhà ông Hoàng Quốc V. (bố chồng của chị L., ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá).

Nghiêm trọng hơn, đến lần thứ 6 vào đêm 17/5/2021, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Bá Tùng, Nguyễn Đình Dương và Hàn Viết Nam mang 2 vòng hoa tang đến đặt trước cửa nhà ông Hoàng Quốc V. gây tâm lý hoang mang cho gia đình ông V. và những hộ dân sống xung quanh, ảnh hưởng đến an ninh trật tự của phố Tạnh Xá 1, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khi được nói lời sau cùng trước lúc tòa nghị án, các bị cáo hối hận về các hành vi sai trái của mình và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

anh2-vu-nem-chat-ban-vao-nha-dan.jpg
Vũ Anh Huy – đối tượng cầm đầu lĩnh 36 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”

Sau khi xem xét các tình tiết, chứng cứ của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ Anh Huy 36 tháng tù; bị cáo Vũ Minh Chiến 33 tháng tù, tổng hợp hình phạt 42 tháng tù về tội “Đánh bạc” và “Gây rối trật tự công cộng” mà TAND TP Thanh Hóa đã xử phạt bị cáo trước đó, buộc bị cáo Chiến phải chấp hành hình phạt chung là 75 tháng tù; Nguyễn Văn Hoàng 18 tháng tù; Nguyễn Đình Dương 12 tháng tù; Nguyễn Bá Tùng 15 tháng tù; Hàn Viết Nam 12 tháng tù; Trần Ngọc Hùng 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Vụ án Vũ Anh Huy cùng đồng phạm được đưa ra xét xử công khai là bài học cho những ai coi thường pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội. Mặc dù giữa nơi dân cư sinh sống, đông người qua lại nhưng các bị cáo vẫn ngang nhiên nhiều lần ném chất bẩn, thậm chí mang cả vòng hoa tang đạt trước cửa nhà dân, gây hoang mang cho quần chúng nhân dân sinh sống trên địa bàn TP Thanh Hóa. Do đó, hành vi của các bị cáo cần phải được xử lý nghiêm minh để các bị cáo lấy đó làm bài học mà cải tạo tốt, trở thành công dân có ích cho gia đình, xã hội cũng để phòng ngừa chung tội phạm.

Vụ án được đưa ra xét xử trong thời gian tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng tại trụ sở TAND TP Thanh Hóa, phiên toà được diễn ra đảm bảo an toàn, chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm đối tượng ném chất bẩn, mang vòng hoa tang đến nhà dân đòi nợ lĩnh án