Nhóm đối tượng “hạ độc” cây gỗ sưa 55 tỷ đồng bằng hóa chất

Phong Vân| 06/02/2021 19:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã điều tra làm rõ và tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố các bị can liên quan đến vụ tưởi hóa chất khiến cây gỗ sưa trong khuôn viên giữa Sở KH&ĐT và Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn bị chết.

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Triệu Thị Quỳnh (SN 1987, trú tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn), Hoàng Thu Nguyệt (SN 1990, trú tại khu Nam Quan, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn), Vũ Văn Thành (SN 1981) và Ngô Văn Quang (SN 1979, cùng trú tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

05_04.jpg
Bị can Ngô Văn Quang.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn nhận được thông tin một đối tượng đổ nước (nghi hóa chất) vào gốc cây gỗ sưa trong khuôn viên giữa Sở KH&ĐT và Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn, khiến cây bị khô héo và chết.

05_03.jpg
Bị can Vũ Văn Thành.

Tiến hành xác minh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn đã bắt giữ nghi phạm đổ hóa chất vào gốc cây gỗ sưa là Triệu Thị Quỳnh. Mở rộng điều tra, cơ quan Công an làm rõ các đối tượng liên quan là Vũ Văn Thành và Ngô Văn Quang, làm nghề môi giới, thu mua các loại gỗ để kiếm lợi nhuận.

05_02.jpg
Bị can Triệu Thị Quỳnh.

Khoảng tháng 9/2020, Thành và Quang lên TP Lạng Sơn để tìm kiếm, thu mua gỗ cây sưa. Biết được cây gỗ sưa trong khuôn viên giữa Sở KH&ĐT và Sở Nội vụ được trồng lâu năm, có giá trị nếu thu mua sẽ thu lợi lớn.

05_01.jpg
Bị can Hoàng Thu Nguyệt.

Thành và Quang sau đó tìm được khách mua cây gỗ sưa này với giá 55 tỷ đồng, với điều kiện cây bị chết. Tiếp đó, Quang đặt vấn đề nhờ Hoàng Thu Nguyệt tìm người đổ hóa chất làm chết cây sưa.

Nguyệt đã thuê Triệu Thị Quỳnh. Theo hướng dẫn của Vũ Văn Thành, Quỳnh ra chợ mua và pha chế hóa chất làm chết cây. Sau 2 lần đổ hóa chất vào cây, Quỳnh được trả công 10 triệu đồng.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm đối tượng “hạ độc” cây gỗ sưa 55 tỷ đồng bằng hóa chất