Nhóm côn đồ đánh người, phá xe ô tô trước mặt Công an là ai?

Phong Vân| 20/04/2020 12:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm côn đồ ngang nhiên đánh người, đập phá xe ô tô trước mặt Công an trên đường Trường Sơn (tiểu khu 2, thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) chiều 19/4 là người địa phương.

Trao đổi với phóng viên Báo Công lý, bà Trần Thị Lịch, vợ ông Nguyễn Vi Chiến (bị hại) cho biết: Nhóm côn đồ trực tiếp đánh người đều ở địa phương. Trong số đó, có Lê Văn Trường (SN 1977, ở tiểu khu 2, thị trấn Lương Sơn), Lê Hải Long (SN 1988, con trai Trường) và một số đối tượng khác tên Đoàn, Tú, Đức, Cường...

Nhóm côn đồ đánh người, phá xe ô tô trước mặt Công an là ai?

Ông Nguyễn Vi Chiến bị các đối tượng dùng tuýp sắt vụt vào đầu, bị thương rất nặng.

“Chồng tôi bị chúng dùng tuýp sắt vụt vào đầu theo hướng từ trên xuống, bị thương rất nặng, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 354. Chúng muốn cướp đất của gia đình tôi. Nhóm này cướp nhiều rồi. Đất của gia đình tôi mua của người dân địa phương, một phần đã được UBND huyện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng. Nhưng khi triển khai xây dựng, nhóm này đã thuê xã hội đen tới dọa dẫm, ngăn cản không cho xây dựng và nhận đó là đất của mình”, bà Lịch nói.

Nhóm côn đồ đánh người, phá xe ô tô trước mặt Công an là ai?

Nhóm côn đồ dùng đao, tuýp sắt đập phá tài sản, đánh người gây thương tích ngay trước mặt Công an.

Theo bà Lịch, cuối năm 2019, nhóm đối tượng này cũng đã kéo xe ô tô tới chặn cửa khu đất gia đình bà, cản trở hoạt động xây dựng và dùng gậy đánh chồng bà là ông Nguyễn Vi Chiến gãy răng, chấn động não, thương tật 4,5%.

Bà Lịch cho biết, chồng bà là người già yếu, mắc bệnh hiểm nghèo, không có khả năng tự vệ. Năm 2012, chồng bà đã mổ tim, bắc 4 cầu chủ vành; năm 2015 đặt 3 sten; năm 2017 phải điều trị nong 3 sten cũ, đặt 3 sten mới; nhiều lần bị đột quỵ. Hiện chồng bà là đối tượng theo dõi điều trị đặc biệt hằng tháng của Bệnh viện Tim Hà Nội….

Dẫn Bộ luật Hình sự và Nghị quyết số 01/2007/HĐTP ngày 2/10/2017 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao, bà Lịch cho rằng: Hành vi đánh người của nhóm côn đồ khiến chồng bà thương tật 4,5% có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích hoặc tổn hại sức khỏe cho người khác với tình tiết tăng nặng khung quy định tại các điểm c, d, i khoản 1, Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015, nhưng Công an huyện Lương Sơn không khởi tố vụ án.

Theo một số người chứng kiến, sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an đã bắt giữ nhiều đối tượng trực tiếp tham gia đập phá tài sản, đánh người gây thương tích. Liên quan tới nội dung này, sáng 20/4, phóng viên liên hệ với Thượng tá Bùi Viết Chiểu, Trưởng công an huyện Lương Sơn nhưng ông Chiểu từ chối cung cấp thông tin, vì “theo quy định của ngành”!?

Như đã đưa tin, chiều 19/4, tại đường Trường Sơn, thuộc địa phận tiểu khu 2, thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình xảy ra một vụ đánh người gây thương thương tích, đập phá tài sản. Sự việc diễn ra ngày trước mặt lực lượng Công an. 

Trước đó, ngày 15/4, tại khu vực này xuất hiện 4 chiếc xe tải đỗ ngang ngược, cản trở hoạt động xây dựng của một công trình đang thi công. Mặc dù người dân đã phản ảnh tới Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Lương Sơn và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hòa Bình nhưng tới cuối giờ chiều nay 16/4, khi tuyến đường này ùn tắc nghiêm trọng lực lượng chức năng mới có mặt để xử lý.

Nhóm côn đồ đánh người, phá xe ô tô trước mặt Công an là ai?

Nhóm côn đồ đánh người, phá xe ô tô trước mặt Công an là ai?

Dàn xe đỗ kiểu "ngăn sông cấm chợ" nhiều ngày nhưng lực lượng chức năng không xử lý.

Đáng nói hơn nữa là sau khi lực lượng chức năng xuống xử lý, những chiếc xe trên vẫn chưa được di chuyển đi nơi khác và tới ngày 18/4, thêm 2 chiếc xe nữa được kéo tới khu vực này tiếp tục đỗ kiểu “ngăn sông cấm chợ”. Tới chiều 19/4, khi gia đình ông Nguyễn Vi Chiến tìm cách di chuyển những chiếc xe ở trong công trường ra thì bị nhóm côn đồ ăn vạ, đập phá tài sản, đánh người gây thương tích.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm côn đồ đánh người, phá xe ô tô trước mặt Công an là ai?