Nhóm 9X trộm hàng loạt chiếc xe máy, bán vài triệu đồng

Hoàng Thiên Lý| 19/11/2015 20:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm 9X trộm hàng loạt chiếc xe máy có giá trị hàng chục triệu đồng, sau đó đem bán có vài triệu đồng để lấy tiền tiêu xài.

Sáng 19/11, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tình (SN 1991, trú thôn Xuân Tây, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh) 8 năm tù về tội trộm cắp tài sản, tổng hợp 1 năm tù về tội này của bản án trước buộc phải chấp hành là 9 năm tù; Đặng Đức Vương (SN 1990, trú thôn Xuân Tự 2, Vạn Hưng, Vạn Ninh) 6 năm 9 tháng tù, Vũ Duy Cường (SN 1991, trú thôn Xuân Tây, Vạn Hưng, Vạn Ninh) 3 năm 9 tháng tù cùng về 2 tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Điều đáng nói là các đối tượng này trộm tổng cộng hơn chục chiếc xe máy có giá hàng chục triệu đồng, nhưng chỉ đem bán có vài triệu đồng/chiếc để lấy tiền tiêu xài.

Theo hồ sơ vụ án, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2012 đến tháng 7/2013, tại khu vực sân bóng Thanh Niên trên đường Trần Phú, Vĩnh Nguyên, Nha Trang và khu vực ngã ba đường Trần Phú – Lê Lợi, các đối tượng Tình, Vương và Cường đã cùng nhau gây ra 12 vụ trộm xe máy với tổng giá trị tài sản là hơn 200 triệu đồng, trong đó Vương đã tham gia thực hiện 11 vụ và Cường đã tham gia 5 vụ.

Nhóm 9X trộm hàng loạt chiếc xe máy, bán vài triệu đồng

Bị cáo Tình, Cường, Vương trước vành móng ngựa

Đồng thời, Vương và Cường còn có hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Sau khi trộm được xe máy ở Nha Trang, Tình đem về Vạn Ninh gặp Cường và nói cho Cường biết xe đó là do Vương và Tình trộm cắp được. Cường hỏi Vương có bán xe không thì Cường mua lại với giá 2 triệu đồng. Vương đồng ý bán cho Cường. Sau khi mua được xe thì Cường sử dụng xe đi trộm chim cảnh tại Vạn Ninh và bị cơ quan Công an phát hiện tạm giữ.

Ngoài ra, Tình, Vương và Cường còn khai nhận khoảng tháng 3 - 4/2013 đã cùng nhau trộm cắp một xe Yamaha Nouvo LX BKS 79Z1-069.96 (chưa xác minh được chủ sở hữu hợp pháp) tại khu vực sân bóng Thanh Niên. Sau đó, Vương, Cường mang xe bán cho Lê Văn Thọ với giá 3,5 triệu đồng. Anh Thọ không biết xe máy đó do trộm cắp mà có.

Do người bị hại không đến cơ quan Công an trình báo và cơ quan CSĐT chưa xác định được bị hại nên sẽ điều tra xử lý sau. Các đối tượng, Mai Hoàng Sơn, Nguyễn Hoàng Nhật, Trương Tấn Hiền, Nguyễn Văn Tuấn, Đậu Thế Anh, Lê Văn Thọ, Võ Hồng Vũ và Trần Bá Dũng khi mua xe giá rẻ của Tình, Vương và Cường đều không biết là xe trộm cắp nên không có cơ sở để xử lý về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm 9X trộm hàng loạt chiếc xe máy, bán vài triệu đồng