Nhờ người mua ma túy để về bán lấy tiền tiêu xài

Thanh Phương| 20/11/2020 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình lên vùng biên giới Sơn La tìm việc làm, nam thanh niên quê Hòa Bình đã làm quen với một người đàn ông quốc tịch Lào. Từ đây đôi bên đã kết nối, kéo nhau vào con đường tội lỗi buôn bán “cái chết trắng”.

Ngày 19/11, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hờ A Đua (SN 1991) trú tại xã Hang Kia, huyện Mai Châu (Hòa Bình) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

bicao.jpg
Bị cáo Hờ A Đua tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án, vào đầu tháng 6/2020, trong khi đi tìm việc làm tại huyện Mộc Châu (Sơn La), Hờ A Đua đã gặp và làm quen với một người đàn ông tên là Khai, quốc tịch Lào. Do cuộc sống khó khăn nên Đua đã đặt vấn đề nhờ người này mua ma túy mang về bán lấy chênh lệch.

Khai đi gom hàng và bán cho Đua 1 gói ma túy dạng đá và 10 gói ma túy tổng hợp với giá 170 triệu đồng. Tuy nhiên Đua chưa có tiền nên khi nào bán được số hàng trên sẽ trả tiền cho Khai.

Đua đã tìm kiếm khách hàng mua ma túy. Khi tên này vận chuyển tới khu vực xã Pà Cò (Mai Châu, Hòa Bình) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Số tang vật thu giữ được có tổng trọng lượng là 1.143,76 gram ma túy loại Methamphetamine.

Quá trình điều tra, cũng như tại phiên tòa, bị cáo Hờ A Đua đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xem xét toàn diện, khách quan vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hờ A Đua mức án tù chung thân, theo quy định tại điểm b, khoản 4, điều 251 Bộ luật Hình sự năm 2015.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhờ người mua ma túy để về bán lấy tiền tiêu xài