Mua bán trái phép chất ma túy, 9x lĩnh án 18 năm tù

Mạnh Hùng| 03/10/2019 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/10, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trần Anh Hà (SN 1990, trú tại quận Đống Đa, TP Hà Nội) ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, theo quy định tại điểm h khoản 3 Điều 251 - BLHS.

Theo hồ sơ vụ án, trưa ngày 23/4/2019, Tổ công tác Công an phường Đồng Mác tiến hành kiểm tra hành chính tại phòng 708, khách sạn A25 (phố Lò Đúc, phường Đồng Mác, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Lúc này, tại phòng có Trần Anh Hà và Phạm Ngọc Trâm Anh (SN 2000, ở Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội).

Mua bán trái phép chất ma túy, 9x lĩnh án 18 năm tù

Bị cáo Trần Anh Hà tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay

Khi công an tiến hành kiểm tra, Trâm Anh tự nguyện lấy từ trong túi xách của mình ra 1 túi nilon chứa tinh thể màu trắng. Lát sau, Trần Anh Hà lại nộp thêm nhiều gói ma túy và mở két sắt đặt trong phòng khách sạn lấy ra nhiều túi nilon đựng tinh thể màu trắng, túi đựng gần 200 viên nén màu hồng, xanh…

Tại cơ quan công an, Hà khai sáng 21/4, Hà đến khu vực phố Bà Triệu nhằm mục đích tìm mua ma túy về để bán. Tại đây, Hà gặp một thanh niên tên Tạo (bạn xã hội biết nhưng không rõ lai lịch). Hà đã hỏi mua của Tạo 50 triệu đồng tiền ma túy.

Khi đã nhận 2 hộp bên trong chứa ma túy xong, Tạo nhận được điện thoại của một thanh niên tên Bờm (không rõ họ tên, địa chỉ cụ thể) hỏi mua 10 viên thuốc lắc với giá 2,5 triệu đồng.

Kết thúc cuộc gọi, Hà mang ma túy đến bán cho Bờm, sau đó đến thuê phòng 708 tại khách sạn A25 ở cùng số ma túy còn lại.

Đến sáng 23/4, Hà gọi điện cho Trâm Anh, bảo mua đồ ăn sáng đến cho mình. Khi mang đồ ăn sáng đến cho Hà, Trâm Anh được anh ta cho 1 gói ma túy để sử dụng. Trưa cùng ngày, bộ đôi bị lực lượng chức năng kiểm tra bắt giữ.

Cơ quan chức năng xác định Trần Anh Hà có hành vi tàng trữ trái phép hơn 33,0335 gam ma túy loại Methamphetamine, 16,845 gam ma túy loại MDMA và 124,101 gam ma túy loại Ketamine nhằm mục đích bán kiếm lời.

Đối với Trâm Anh, cơ quan chức năng cho rằng hành vi của Trâm Anh chưa đến mức xử lý hình sự nên chỉ xử phạt hành chính với mức phạt 1,5 triệu đồng.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, gây nguy hiểm cho xã hội và là nguyên nhân dẫn đến các loại tội phạm khác… nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Từ nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Anh Hà lĩnh án 18 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán trái phép chất ma túy, 9x lĩnh án 18 năm tù