Đà Nẵng: Đất nằm trong quy hoạch và tranh chấp vẫn được cấp “sổ đỏ”

Tổ PVĐT| 24/08/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Diện tích đất của ông Tăng Lai Tú đang tranh chấp với ông Ngô Văn Muốn, Nguyễn Thanh Hải và đang nằm trong khu quy hoạch trục Tây Bắc nhưng vẫn được ra thông báo cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trao đổi với PV về việc ông Tú làm được GCNQSDĐ, ông Thái Tường Quang, tổ trưởng tổ dân phố số 6 cho biết: “Tôi vô cùng bất ngờ trước thông tin này. Nhà của tôi mua lại của ông Tăng Lai Tú, cùng một thửa đất 701, tờ bản đồ 299 tại Bàu Lác, Hòa Minh nhưng nhiều lần liên hệ với UBND phường Thanh Khê Tây đều được trả lời đất nằm trong khu quy hoạch trục Tây Bắc nên không thể làm sổ đỏ được”. Cùng hoàn cảnh, ông Nguyễn Thanh Hải, đem giấy tờ nhà đất lên UBND phường Thanh Khê Tây ngày 30/6/2015, xin làm “sổ đỏ” nhưng cũng được cán bộ địa chính phường trả lời: Hiện tại khu vực này chưa làm sổ được, vì nằm trong khu quy hoạch, anh phải chờ một thời gian nữa coi có gì thay đổi không.

Hiện tại, ông Hải đang gửi đơn kiến nghị đến Quận ủy, UBND quận Thanh Khê yêu cầu làm rõ việc cấp “sổ đỏ” cho ông Tăng Lai Tú, hơn nữa, đất này ông Tú và ông Hải vẫn đang tranh chấp từ năm 2010 đến nay nhưng chưa được trả lời. Ông Tùng, người dân ở khu vực này từ năm 1996, khi nơi này chưa xuất hiện cái nhà nào ở tổ 6 như bây giờ cũng nhiều lần đến cơ quan chức năng xin cấp “sổ đỏ”  cũng được trả lời tương tự.

Đà Nẵng: Đất nằm trong quy hoạch và tranh chấp vẫn được cấp “sổ đỏ”

Thông báo niêm yết nguồn gốc nhà đất để cấp sổ đỏ cho ông Tú

Trong Thông báo số 08/TB-UBND ngày 23/1/2015 của UBND phường Thanh Khê Tây được dán niêm yết tại phường có nội dung thông báo trong vòng 15 ngày nếu không có khiếu nại, tranh chấp thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký QSDĐ quận Thanh Khê xét, giải quyết lập thủ tục cấp GCNQSDĐ và tài sản gắn liền với đất theo địa chỉ đã kê khai cho ông Tăng Lai Tú.

Tuy nhiên, thông báo này của phường thể hiện sự cẩu thả trong công tác soạn thảo văn bản nhưng vẫn được ông Huỳnh Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Tây ký và niêm yết công khai. Cụ thể là về thời gian, tuy quy định có hiệu lực 15 ngày nhưng thông báo lại ghi từ ngày 22/1/2014 đến 5/2/2015 (chênh lệch hơn 1 năm). Thứ hai, thửa đất mà ông Tăng Lai Tú nằm ở tổ 6 nhưng trong thông báo lại ghi là tổ 5. Trước sự việc bất thường, chúng tôi tiếp xúc với  ông Kim Ngọc Lo, tổ trưởng tổ 5, ông cho biết: “Trong danh sách quản lý đất ở tổ 5, không có ai tên là Tăng Lai Tú”.

Hiện nay, nhiều hộ dân tại tổ 6 nghe tin ông Tú được cấp “sổ đỏ” đã đến UBND phường Thanh Khê Tây để xin cấp GCNQSDĐ. Tuy nhiên, cán bộ địa chính của phường cho rằng không làm được vì đất đang trong khu quy hoạch.

Thiết nghĩ, các cơ quan thanh tra của TP. Đà Nẵng và quận Thanh Khê cần sớm làm rõ những tố cáo của người dân, tại sao cùng một nguồn gốc đất, cùng  trong khu quy hoạch và thậm chí đang có tranh chấp về mốc giới nhưng người thì được cấp GCNQSDĐ, còn người khác thì không. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đất nằm trong quy hoạch và tranh chấp vẫn được cấp “sổ đỏ”