Chuyển động

Nhiều vụ tấn công bằng tên lửa vào thành phố Belgorod của Nga

Nguyên An 23/05/2024 - 14:20

Ngày 23/5, khoảng 20 vụ nổ đã được nghe thấy ở trung tâm thành phố Belgorod của Nga khiến cảnh báo tên lửa được kích hoạt lại, truyền thông địa phương đưa tin.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 35 quả đạn pháo từ hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) và 3 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trong đêm trên khu vực thành phố Belgorod.

nga2.jpg
Thành phố Belgorod của Nga cách biên giới Ukraine khoảng 40km. (Ảnh: NYT)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong đêm qua, nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công bằng cách sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt Vilkha, hệ thống tên lửa phóng loạt Vampire và một loại máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Liên bang Nga đã bị ngăn chặn.

3 tên lửa Vilkha MLRS, 32 tên lửa Vampire MLRS và 3 máy bay không người lái đã bị phá hủy trên lãnh thổ vùng Belgorod.

Theo báo cáo sơ bộ, không có thương vong. Thị trưởng Belgorrod Vyacheslav Gladkov cho biết, các vụ trúng đạn trực tiếp đã được báo cáo tại thành phố Belgorod. Tại khu vực của hai trại hè dành cho trẻ em, một tòa nhà phụ và một sân vận động bị hư hại.

Thiệt hại về nhà cửa, chẳng hạn như cửa sổ bị vỡ, mặt tiền và hàng rào bị hư hại, đã được báo cáo ở hai khu định cư gần Belgorod.

Ông Gladkov nói thêm: “Lực lượng cứu hộ đang làm việc tại các khu vực bị ảnh hưởng. Thông tin về thiệt hại đang được xác minh”.

Belgorod là một thành phố ở phía Tây nước Nga, nằm trên sông Donets Seversky chỉ cách 40km về phía Bắc biên giới với Ukraina.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều vụ tấn công bằng tên lửa vào thành phố Belgorod của Nga