Nhiều tuyến đường tại Tp HCM ngập sâu vì triều cường sau "siêu trăng"

Tuyết Nhung(TH)| 15/11/2016 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 68 năm, hiện tượng "siêu trăng" đã diễn ra trong niềm háo hức của khá nhiều người. Tuy nhiên, người dân tại TP Hồ Chí Minh đang phải chịu một đợt triều cường dâng cao gây ngập sâu một số tuyến đường từ 10 đến 40cm.

Hiện tượng "siêu trăng" gần nhất đã diễn ra vào lúc 13h52 ngày 14/11 theo giờ GMT, tức 20h52 ngày 14/11 theo giờ Việt Nam. Đây là hiện tượng Mặt Trăng có kích thước lớn nhất khi nhìn từ Trái Đất trong 68 năm trở lại đây. Được coi là vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất, Mặt Trăng di chuyển quanh Trái Đất theo một quỹ đạo hình oval. Khi Mặt Trăng di chuyển tới vị trí có khoảng cách gần với Trái Đất nhất (điểm cận địa), kích thước Mặt Trăng khi nhìn từ Trái Đất sẽ lớn hơn.

Nhiều tuyến đường tại Tp HCM ngập sâu vì triều cường sau

Siêu trăng xuất lớn nhất 70 năm trên bầu trời TPHCM vào lúc 18h30, trên kênh Nhiêu Lộc, quận Phú Nhuận.

Đặc biệt, khi Mặt Trời, Trái Đất và Mặt Trăng xếp thẳng hàng đúng thời điểm Mặt Trăng ở điểm cận địa, Mặt Trăng sẽ sáng và có kích thước lớn hơn nhiều khi nhìn từ Trái Đất, đó được gọi là hiện tượng Siêu trăng hoặc Siêu Mặt Trăng (Supermoon).

Tại Tp HCM, siêu trăng xuất lớn nhất 70 năm trên bầu trời TPHCM vào lúc 18h30, trên kênh Nhiêu Lộc, quận Phú Nhuận. Xuất hiện cùng đó, mức nước thủy triều tại các con sông cũng dâng lên đáng kể.

Nhiều tuyến đường tại Tp HCM ngập sâu vì triều cường sau

Triều cường tại sông Sài Gòn cũng dâng cao hơn thường lệ và khiến một số tuyến đường tại TP.HCM bị ngập từ 10 đến 40cm.

Tại rạch Bến Nghé, Quận 1 mức nước chỉ còn cách mặt đường khoảng 30cm. Chỉ ít phút sau nhiều đoạn tại đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7 đã bị ngập nhẹ. Tương tự, đường Huỳnh Tấn Phát cũng có nhiều đoạn bị nước triều nhấn chìm.

Do thời điểm triều cường đúng với thời gian cao điểm mọi người di chuyển trên đường nhiều nên đã gây ra tình trạng ùn tắc cục bộ tại nhiều nơi. Có những địa điểm nước ngập sâu tới 40m, người dân đi lại rất khó khăn.

Nhiều tuyến đường tại Tp HCM ngập sâu vì triều cường sau

Người dân đi lại rất khó khăn

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ thì mực nước triều đo vào chiều tối ngày 14/11 tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn đã đạt mức 1,57m, cao hơn báo động 3 là 0,07m. Dự báo mức nước triều sẽ lên cao và đạt đỉnh vào ngày 16/11 sau đó hạ dần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tuyến đường tại Tp HCM ngập sâu vì triều cường sau "siêu trăng"