Nhiều trường ĐH cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần để phòng tránh dịch virus Corona

Đức Duy| 07/02/2020 07:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến mới của dịch virus Corona, nhiều trường đại học đã phát đi thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe đồng thời phòng chống lây nhiễm virus.

Cụ thể, mới đây, trường ĐH Luật Hà Nội đã cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần đồng thời, trong thông báo Nhà trường nói rõ trong thời gian nghỉ, không tiếp nhận sinh viên vào Ký túc xá.

Học viện Tòa án: Theo như thông báo mà Học viện Tòa án phát đi, sinh viên, học viên tất cả các hệ đào tạo của Học viện được nghỉ từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2/2020.

Nhiều trường ĐH  cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần để phòng tránh dịch virus Corona

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Đối với những trường hợp sinh viên phải nộp báo cáo thực tập, khóa luận tốt nghiệp hoặc thực hiện các nghĩa vụ khác thời gian học viện cho nghỉ nêu trên cũng được lùi thời gian thực hiện sau ngày 16/2. Đồng thời, khóa đào tạo nghiệp vụ xét xử, dời lịch khai giảng từ ngày 13/2 sang ngày 20/2.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 cũng ra thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm từ ngày 10 đến hết ngày 16/2. Trường cũng yêu cầu các khoa, viện, trung tâm sử dụng tuần dự trữ để dạy bù. Đồng thời tạm dừng các hoạt động tập thể đến khi có thông báo mới.

Trường ĐH Luật TP.HCM đã quyết định cho sinh viên các hệ đào tạo của trường và các đơn vị liên kết được nghỉ học từ ngày 10 đến hết ngày 16/2 để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do virus 2019-nCov.

Trường ĐH Nội vụ Hà Nội: Cho nghỉ học với sinh viên đại học hệ chính quy khóa 2017-2021, khóa 2018-2022, khóa 2019-2023 từ ngày 6 đến hết 16/2. Trong thời gian nghỉ, Trường cũng lưu ý sinh viên chủ động thực hiện việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và thường xuyên theo dõi thông báo tiếp của Trường. Các Khoa và trung tâm chủ động dạy bù vào tuần dự phòng đảm bảo  kế hoạch đào tạo.

Trường đại học Công nghiệp TP.HCM cũng cho sinh viên tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần, cụ thể theo như thông báo của trường, từ ngày 10/2 đến 16/2 sinh viên được nghỉ học. Trong thời gian nghỉ học các đơn vị thường xuyên tổ chức vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh.

Trường ĐH Thủy lợi cũng phát đi thông báo tiếp tục cho sinh viên các hệ nghỉ học đến hết ngày 16/2/2020. Tuy nhiên các hoạt động khác của trường cũng diễn ra bình thường.

ĐH Bách khoa Hà Nội chiều ngày 6/2 lãnh đạo nhà trường đã họp và quyết định cho sinh viên được nghỉ thêm một tuần, từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trường ĐH cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần để phòng tránh dịch virus Corona