Nhiều triển vọng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Trang Nhi| 19/02/2021 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các doanh nghiệp xuất khẩu dự báo rằng, năm 2021 là cơ hội nếu biết tận dụng lợi thế từ các hiệp định thương mại đang và sẽ có hiệu lực trong thời gian tới.

Theo các doanh nghiệp xuất khẩu, năm 2021 là cơ hội nếu biết tận dụng lợi thế từ các hiệp định thương mại như EVFTA (Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu); UKVFTA (Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Vương quốc Anh); RCEP (Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực)…

cang.jpg
Nhiều triển vọng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Thực tế ngay trong thời khắc giao thừa chuyển giao giữa năm cũ và năm mới 2021, tại cảng Tân Cảng - Cát Lái (TP Thủ Đức), Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã phát lệnh thông quan lô hàng hóa đầu năm. Chỉ riêng tối 30 Tết (ngày 11/2), cảng đã đón 6 tàu.

Những container hàng đầu tiên của năm Tân Sửu bao gồm vải sợi, hàng may mặc, các sản phẩm từ cao su, gỗ, linh kiện điện tử... đã được xếp lên tàu Lydia của hãng tàu OOCL đi Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc…

Dự báo một năm lạc quan trở lại cho ngành dệt may Việt Nam, Chủ tịch Hội Dệt may thêu đan TP Hồ Chí Minh Phạm Xuân Hồng cũng cho rằng, năm nay ngành dệt may sẽ tăng trưởng trở lại với kim ngạch xuất khẩu 38-39 tỷ USD hoặc có thể cao hơn. Sau khi Việt Nam có các hiệp định thương mại mới thì hoạt động xuất khẩu đã được hưởng lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều triển vọng cho doanh nghiệp xuất khẩu