Nhiều tồn tại, hạn chế trong tuyển dụng tại Văn phòng đăng ký đất đai Thanh Hóa

Quốc Huy| 09/03/2021 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để xảy ra nhiều tồn tại, hạn chế trong đợt tuyển dụng viên chức tại Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa, nhiều tổ chức, cá nhân có liên quan phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh các bất cập, có dấu hiệu vi phạm trong quá trình tổ chức tuyển dụng viên chức tại Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa, trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa.

Sau khi có phản ánh từ các cơ quan báo chí và người dân, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Sở Nội vụ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra tỉnh rà soát, kiểm tra lại toàn bộ quá trình tuyển dụng trên. Bộ Nội vụ cũng đã thành lập Tổ công tác để xác minh các nội dung phản ánh.

moi.jpg
Nhiều thiếu sót, bất cập trong tuyển dụng viên chức tại Văn phòng đăng ký đất đai Thanh Hóa (trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa)

Sau khi có kết luận thanh, kiểm tra từ các đơn vị trên, ngày 1/3/2021 Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã ban hành văn bản số 2502/UBND-THKH giao Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương rà soát, xác định người trúng tuyển theo quy định sau kỳ xét tuyển vòng 2 tại Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự tuyển và vị trí việc làm đã được phê duyệt; gửi Sở Nội vụ thẩm định trước khi phê duyệt kết quả tuyển dụng theo thẩm quyền.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Sở Nội vụ chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả rà soát, xác định người trúng tuyển và thẩm định kết quả trúng tuyển. 

Xem xét không công nhận kết quả trúng tuyển đối với các trường hợp không đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự tuyển và vị trí việc làm đã được phê duyệt. Chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa rà soát lại Đề án vị trí việc làm, xác định số lượng người làm việc thực hiện cơ chế tự chủ để tiếp tục ký hợp đồng đối với các trường hợp đang làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại Văn phòng và các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai; Xây dựng Đề án vị trí việc làm, Kế hoạch tuyển dụng viên chức năm 2021 tại Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa, gửi Sở Nội vụ thẩm định, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt để thực hiện việc tuyển dụng viên chức theo quy định của pháp luật, đảm bảo công bằng, minh bạch, khách quan, đúng quy định, tuyệt đối không để xảy ra sai sót, đơn thư khiếu nại.

Đồng thời tổ chức kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm của tổ chức và cá nhân có liên quan đối với những tồn tại, hạn chế trong việc tuyển dụng viên chức tại Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa, xử lý hoặc đề xuất hình thức kỷ luật theo quy định.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tồn tại, hạn chế trong tuyển dụng tại Văn phòng đăng ký đất đai Thanh Hóa