Nhiều tổ chức, doanh nghiệp đồng hành cùng Kon Tum chống dịch Covid-19

Văn Hà| 27/07/2021 13:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm chia sẻ những khó khăn của lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã quyên góp tiền, vật tư y tế, đến trực tiếp các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh để ủng hộ.

Theo đó, sáng ngày 27/7 tại chốt phòng chống dịch Sao Mai (thuộc địa phận xã Hoà Bình, TP Kon Tum) nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thành phố đã đến tại chốt để trao tặng hơn 100 triệu đồng, 25 nghìn khẩu trang cùng nhiều vật tư y tế hỗ trợ lực lượng chức năng chống dịch.

anh-1.jpg
Nhiều tổ chức, cá nhân đã đến tận chốt kiểm dịch số 1 Sao Mai để trao tặng tiền, vật tư y tế

Trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Nguyễn Đình Tịnh (Cán bộ TTGT trực chốt tại chốt kiểm dịch Sao Mai) chia sẻ, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian qua lực lượng chức tại chốt phải ngày đêm túc trực nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Với điều kiện cơ sở vật chất, vật tư y tế tại chốt vẫn còn nhiều thiếu thốn thì nhiều tổ chức, cá nhân đã đến tại đây để ủng hộ, động viên tinh thần.

“Chúng tôi cảm thấy rất vui khi người dân và các đơn vị trên địa bàn hiểu được những khó khăn và cùng hỗ trợ, chung tay với lực lượng chức năng trong nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh. Hi vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều mạnh thường quân đứng ra ủng hộ để lực lượng chức năng có đầy đủ thiết bị y tế nhằm phòng dịch tốt và hiệu quả”, ông Tịnh cho biết.

Ông Nguyễn Thanh Mân – Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết, trong sáng nay đã có rất nhiều các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố đã đến tại chốt kiểm dịch số 1 Sao Mai để trao tặng với tổng số tiền gần 100 triệu đồng, 25 nghìn chiếc khẩu trang, vật tư y tế giúp lực lượng chức năng phòng chống dịch bệnh.

“Nhằm để cảm ơn các tổ chức, cá nhân có những đóng góp trong tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì thành phố đã lập danh sách cụ thể từng tổ chức và sẽ tiến hành tặng bằng khen, ghi nhận những đóng góp tích cực này”, ông Mân cho biết.

Không những đồng hành cùng lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum chống dịch mà những ngày qua các tổ chức, đơn vị trên địa bàn đã phát động để kêu gọi khoảng 50 tấn rau, củ, quả ủng hộ nhu yếu phẩm, nông sản và tiền mặt để hỗ trợ, chia sẻ cùng người dân TP Hồ Chí Minh.

Chị Bạch Thị Mân, Phó bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum phấn khởi cho biết, tỉnh Đoàn đã phát động chương trình “San sẻ yêu thương” để kêu gọi mọi người ủng hộ rau, củ, quả, nhu yếu phẩm, nông sản và tiền mặt hỗ trợ, chia sẻ cùng người dân TP Hồ Chí Minh. Hiện nay phong trào này đã lan tỏa đến khắp nơi trong tỉnh. Một số đoàn viên thanh niên, bà con người đồng bào dân tộc thiểu số, các em thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa tỉnh Kon Tum cũng hưởng ứng nhiệt tình.

anh-2-.jpg
Khoảng 50 tấn rau, củ quả được người dân tỉnh Kon Tum ủng hộ đã được chở đến TP HCM.

“Người thì hái ngọn măng rừng, quả bí, buồng chuối với mong muốn góp một phần công sức của mình vào phong trào chung. Một số người lớn tuổi, người dân tộc thiểu số, dù cuộc sống còn khó khăn nhưng bà con đã ủng hộ tiền... Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Kon Tum dự kiến sẽ tiếp tục phát động thêm phong trào “San sẽ yêu thương” để cùng cả nước chung tay hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19”, bà Mân cho biết.

Ngoài ra Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum cũng phát động đợt 1 chương trình “Phụ nữ Kon Tum đồng hành cùng phụ nữ TP. Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch Covid-19”. Sau thời gian ngắn phát động, Hội đã tiếp nhận khoảng 20 tấn thực phẩm sử dụng được lâu ngày như: gạo, bí đao, bí đỏ, cà rốt, khoai lang, măng... trị giá khoảng 200 triệu đồng và đã được vận chuyển đến tận tay hỗ trợ cho phụ nữ TP. Hồ Chí Minh.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tổ chức, doanh nghiệp đồng hành cùng Kon Tum chống dịch Covid-19