Nhiều tổ chức, cá nhân ở Thanh Hóa ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Thanh Phương| 27/05/2021 21:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, phát huy truyền thống đoàn kết, Nhà nước và nhân dân ứng phó với đại dịch, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống Covid-19.

Cụ thể, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất một ngày lương, ngày công, góp sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Cùng ngày, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Công thương Thanh Hóa, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, các địa phương trong tỉnh cùng tổ chức phát động, quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

ungho.jpg
Tập đoàn Đông Á ủng hộ 1 tỷ đồng

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trong nước, nhiều ổ dịch mới xuất hiện, số ca mắc mới tăng nhanh hàng ngày và đã xâm nhập vào một số địa phương trong tỉnh. Trên địa bàn tỉnh, đã phát hiện một số ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng, nhưng đã nhanh chóng được kiểm soát, không để lây lan ra diện rộng.

Mặc dù vậy, nguy cơ dịch tiếp tục xâm nhập và lây lan trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh, trong đó có các cơ quan, đơn vị, công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp… nhất là các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp có đông người lao động, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người dân, làm đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất, tác động tiêu cực, trực tiếp đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2021 là rất lớn và hiện hữu.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa trân trọng đề nghị: Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân các dân tộc, các lực lượng vũ trang, người Thanh Hóa đang sinh sống ở tỉnh ngoài, nước ngoài, người nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại Thanh Hóa nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, ngành y tế và của địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện nghiêm 5K (khẩu trang, khử khẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế), cài đặt ứng dụng Bluezone, NCOVI trên điện thoại thông minh để góp phần truy vết các đối tượng F1, F2, F3 khi có các ca bệnh mới phát sinh. Tự giác khai báo y tế nếu đã đến vùng có dịch, tiếp xúc với các ca bệnh, khi có triệu chứng bất thường cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất, khám, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

Tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động của Tổ giám sát Covid-19 ở cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Kịp thời phát hiện báo cáo với chính quyền, cơ quan chức năng người đi, người đến từ vùng dịch, liên quan đến các ca bệnh và ổ dịch để có biện pháp xử lý.

Trong thời điểm khó khăn, nhà nước và nhân dân cùng nhau đoàn kết, trên dưới một lòng để tập trung nguồn lực chiến thắng đại dịch Covid-19 đi đôi với phát triển kinh tế xã hội.

Ngay trong lễ phát động nhiều tổ chức, cá nhân đã tích cực ủng hộ. Cụ thể: Tập đoàn bất động sản Đông Á ủng hộ 1 tỷ đồng; Tổng công ty Tiên Sơn Thanh Hóa ủng hộ 2,5 triệu khẩu trang trị giá 1 tỷ đồng; Tập đoàn Xây dựng miền Trung ủng hộ 500 triệu đồng; Công ty Cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông ủng hộ 300 triệu đồng; Công ty Cổ phần Cấp nước Thanh Hóa ủng hộ 150 triệu đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Thanh Hóa ủng hộ 200 triệu đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Bắc Thanh Hóa ủng hộ 150 triệu đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Nam Thanh Hóa ủng hộ 150 triệu đồng; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Thanh Hóa ủng hộ 100 triệu đồng; Công ty Cổ phần Xây dựng đầu tư, phát triển nông thôn miền Tây ủng hộ 200 triệu đồng và Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa ủng hộ 100 triệu đồng…

Chiều 27/5, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 tổng số tiền hơn 140 triệu đồng.

Theo tổng hợp của Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, đến 18h chiều ngày 27/5, tổng số tiền và hàng tiếp nhận ủng hộ được là hơn 6,2 tỷ đồng (trong đó, hơn 5 tỷ đồng tiền mặt và hàng hóa trị giá 1,2 tỷ đồng).

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

- Tên tài khoản: Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 MTTQ tỉnh Thanh Hóa

- Số tài khoản: 50110001122351, tại ngân hàng BIDV Thanh Hóa

Hoặc ủng hộ trực tiếp tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa (Địa chỉ: Số 16, đường Hạc Thành, Phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hóa).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tổ chức, cá nhân ở Thanh Hóa ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19