Nhiều tỉnh thống nhất với thời gian dự kiến thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào tháng 8

Đức Duy| 16/07/2021 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các tỉnh có thí sinh thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho biết thống nhất với dự kiến thời gian thi đợt 2 vào đầu tháng 8.

Tại buổi làm việc trực tuyến giữa Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn kiểm tra số 1 của Ban chỉ đạo (BCĐ) quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với BCĐ thi 11 tỉnh phía Nam, Tây Nguyên kiểm tra công tác chấm thi.

uy9_1432.jpg
Nhiều tỉnh thống nhất với dự kiến thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào tháng 8. Ảnh Ngô Chuyên.

Giám đốc Sở GDĐT Tây Ninh cũng chia sẻ toàn tỉnh có 5 thí sinh sẽ dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 và thống nhất ý kiến với dự kiến lịch thi vào đầu tháng 8. Sở GDĐT sẽ làm hồ sơ để gửi 5 thí sinh này dự thi tại Hội đồng thi Sở GDĐT Lâm Đồng.

Còn bà Phạm Thị Hồng Hải, Giám đốc Sở GDĐT Lâm Đồng, đợt thi thứ 2, toàn tỉnh có 143 thí sinh dự thi.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo, dù chỉ có một thí sinh, địa phương cũng sẽ thành lập hội đồng, tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh và bảo đảm việc tổ chức thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Bà Phạm Thị Hồng Hải cho biết, Sở GDĐT đã báo cáo tỉnh ủy, UBND tỉnh và lãnh đạo cùng thống nhất sẽ không có gì quá khó khăn nếu tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào ngày 5, 6, 7 tháng 8 tới.

“Đã có một số phụ huynh, thí sinh tỉnh khác hiện đang ở Lâm Đồng gọi điện đến Sở GDĐT xin phép được thi đợt 2 tại Lâm Đồng. Chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện cho các thí sinh có nhu cầu dự thi đợt 2 tại địa phương”, bà Phạm Thị Hồng Hải khẳng định.

Còn Long An có 126 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 phải dự thi đợt 2. Ông Nguyễn Hồng Phúc, Phó Giám đốc Sở GDĐT thông tin, địa phương thống nhất với thời gian thi đợt 2 vào các ngày 5-6-7/8 như dự kiến.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi làm việc trực tuyến với 11 địa phương để kiểm tra công tác chấm thi.

Thông tin từ Phó Giám đốc Sở GDĐT Đồng Nai Đỗ Huy Khánh, thống kê đến sáng 16/7, tỉnh này có 946 thí sinh sẽ dự thi đợt 2. Các điểm phong tỏa tại địa phương khiến thí sinh không thi được đợt 1 đã được khống chế, nên ông Khánh hy vọng sẽ tổ chức đợt thi thứ 2 vào đầu tháng 8.

Tại Tiền Giang, Phó Giám đốc Sở GDĐT Võ Văn Hiếu cho biết, Sở GDĐT đã tham mưu UBND tỉnh về tổ chức thi đợt 2 và hiện cơ bản vẫn thống nhất với dự kiến ngày thi vào các ngày 5-6-7/8. Sở GDĐT cũng đề nghị UBND tỉnh tiến hành xét nghiệm nhanh với tất cả thí sinh, cán bộ tham gia tổ chức thi đợt 2 tới đây.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh tinh thần nhân văn trong tổ chức kỳ thi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Đồng thời đề nghị các địa phương chuẩn bị điều kiện chu đáo để tổ chức tốt nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tỉnh thống nhất với thời gian dự kiến thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào tháng 8