Nhiều tỉnh, thành phố cho học sinh học trực tuyến sau Tết

PV| 17/02/2021 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, một số tỉnh/thành đã quyết định cho học sinh học trực tuyến sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo đó, tại Thái Bình, Sở GD&ĐT  vừa có văn bản gửi các đơn vị hướng dẫn học trực tuyến và các hình thức dạy học phù hợp khu học sinh tạm dừng đến trường. Theo đó, từ 17/2/2021, cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục trở lại trường để thực hiện công tác chuyên môn, tổ chức thực hiện dạy học trực tuyến và các hình thức dạy học khác phù hợp với từng đối tượng học sinh, môn học và điều kiện của nhà trường. Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, nghiêm cấm việc dạy học trực tiếp, trực tuyến có thu tiền.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên khi trở lại trường làm việc cần thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của trung ương và địa phương, như: Thông điệp 5K, thực hiện nghiêm túc khai báo y tế… Đồng thời, phối hợp với cha mẹ học sinh hướng dẫn học sinh thực hiện hiệu quả học tập tạo nhà và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Còn tại Lai Châu, Sở GD&ĐT  vừa ban hành công văn hướng dẫn cho học sinh đi học trở lại. Theo đó, Lai Châu cho phép học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 22/2.

Để thực hiện tốt 2 nhiệm vụ vừa tổ chức dạy học vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch hiệu quả, Sở GD&ĐT Lai Châu yêu cầu các đơn vị chỉ đạo cán bộ giáo viên, nhân viên đến trường chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác giảng dạy, công tác phòng chống dịch, nuôi dưỡng học sinh nội trú, bán trú... trước khi học sinh trở lại trường học.

Đồng thời, tổ chức thực hiện việc khai báo y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh đối với tất cả học sinh, học viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục đi, đến, trở về từ các tỉnh (ngoài tỉnh Lai Châu). Cung cấp thông tin đầy đủ với cơ quan y tế và chính quyền địa phương các trường hợp liên quan đến người mắc Covid -19 đã được Bộ Y tế công bố (F1, F2, F3).

Sở GD&ĐT Hòa Bình cũng văn bản yêu cầu tiếp tục cho trẻ em, học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 17/2/2021 (thứ tư) đến hết ngày 21/2/2021.

a-1-trang-17-032_ydye.jpg
Học sinh tại nhiều tình, thành trong cả nước phải nghỉ học do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19

Thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động xây dựng kế hoạch làm việc, giảng dạy của cán bộ, giáo viên, nhân viên căn cứ tình hình thực tế của địa phương, của nhà trường để triển khai và tăng cường thực hiện các hình thức dạy học qua internet, trên truyền hình, hỗ trợ trực tiếp học sinh tự học ở nhà trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19 và chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó với dịch COVID-19 đối với cấp Tiểu học, THCS, THPT.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Thái Nguyên quyết định cho tất cả học sinh, sinh viên và học viên trên địa bàn tiếp tục nghỉ học đến ngày 28/2. Cụ thể, trẻ em các trường mầm non, nhóm trẻ mầm non, học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, TTGDNN – GDTX học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, kỹ năng sống, cơ sở dạy học thêm tạm dừng đến trường đến hết ngày 28/2 để phòng, chống dịch bệnh COVID – 19.

Sở GD&ĐT Phú Thọ ban hành văn bản thông báo cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm Ngoại ngữ-Tin học, giáo dục kĩ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa, Trung tâm tư vấn du học trong toàn tỉnh tiếp tục cho học sinh nghỉ học từ ngày 17/02/2021 đến hết ngày 21/02/2021 để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong thời gian nghỉ học, thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc thực hiện các văn  bản chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Thọ,  Sở GD&ĐT, Sở Y tế  về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tiếp tục duy trì tổ chức tốt các hoạt động vệ sinh khử khuẩn, phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục; thông báo đến cha mẹ học sinh được biết để phối hợp, có biện pháp quản lý; tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc bình thường; chỉ đạo xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến, hướng dẫn học sinh ôn tập, tự học qua các phương tiện thông tin truyền thông và các phần mềm tự học qua mạng internet.

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc gửi Tờ trình đến UBND tỉnh cho phép học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, khối giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn tỉnh được tạm dừng đến trường đến khi có thông báo mới (dự kiến hết tháng 2/2021).

Bên cạnh việc tổ chức dạy học trực tuyến, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc yêu cầu các nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý, theo dõi sức khỏe, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ở một số tỉnh, thành phố, UBND tỉnh Ninh Bình đã đồng ý cho học sinh tiếp tục nghỉ học và triển khai khai dạy học trực tuyến. Cụ thể, học sinh, học viên sẽ nghỉ học đến hết ngày 21/2/2021 để đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Sở GD&ĐT Ninh Bình yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh phân công cán bộ, giáo viên thường xuyên giữ mối liên lạc với gia đình, nắm tình hình học sinh; Tuyên truyền đến cha mẹ học sinh, học sinh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; Chuẩn bị tốt các điều kiện để đón học sinh, học viên trở lại trường từ ngày 22/2/2021.

Tương tự, các tỉnh như Thanh Hóa, Bình Thuận cũng đã có văn bản chỉ đạo, kéo dài thời gian cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh ngừng đến trường đến hết ngày 21/2 và bắt đầu đi học trở lại từ ngày 22/2/2021

Còn tại Hải Phòng, Sở GD&ĐT cũng quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học tiếp tục nghỉ đến hết ngày 21/2. Căn cứ tình hình dịch bệnh trong những ngày sắp tới, sở sẽ có thông báo tiếp theo.



Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tỉnh, thành phố cho học sinh học trực tuyến sau Tết