Nhiều tỉnh dừng bắn pháo hoa, các loại hình lễ hội dịp Tết Nguyên đán

Minh Anh| 14/01/2022 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh đã ban hành Chỉ thị thông báo tạm dừng bắn pháo hoa và các loại hình lễ hội, các hoạt động tập trung đông người không cần thiết trong dịp Tết Nguyên đán.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Nguyễn Đức Trung đã ký ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và bắn pháo hoa nổ trong dịp Tết Nguyên đán 2022; dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết để bảo đảm người dân đón Tết vui tươi, an toàn.

phao-hoa-1641105837156329492598.jpeg
Nhiều tỉnh đã tạm dừng bắn pháo hoa và các loại hình lễ hội, các hoạt động tập trung đông người không cần thiết trong dịp Tết Nguyên đán.

Nghệ An cũng yêu cầu các địa phương chủ động phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly và điều trị các ca nhiễm Covid-19; chuẩn bị trạm y tế lưu động tại các vùng nguy cơ cao để ứng phó kịp thời với các tình huống xảy ra.

Tại tỉnh Bình Thuận, ngoài chỉ thị yêu cầu địa phương không tổ chức bắn pháo hoa vào thời khắc giao thừa đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, người đứng đầu Tỉnh ủy tỉnh này cũng yêu cầu các đơn vị không tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà cấp trên và lãnh đạo các cấp; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi…

Tỉnh ủy Bình Thuận cũng yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh hoàn thành việc tổng kết công tác năm 2021 trước ngày 20/1, để tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2022 ngay từ đầu năm và chăm lo tết cho nhân dân.

Ngoài ra, các địa phương cần quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn... Đặc biệt, chú ý chăm lo, thăm hỏi, động viên các gia đình có người thân, trẻ em có cha, mẹ từ trần do dịch Covid-19 để bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết.

Trong khi đó, UBND TP Hải Phòng đang đề nghị xin được bắn pháo hoa tại một điểm ở Khu công nghiệp Vsip (huyện Thủy Nguyên). Trong quá trình tổ chức bắn pháo hoa, thành phố sẽ không cho người dân vào trong khu vực và làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

hoi.jpg
Các hoạt động lễ hội cũng sẽ tạm dừng trong đợt Tết Nguyên đán 2022.

UBND tỉnh Ninh Bình cũng quyết định tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và không bắn pháo hoa đêm giao thừa; yêu cầu các đơn vị, tổ chức không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, các sự kiện, liên hoan, tiệc cuối năm.

Các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán cũng được yêu cầu hạn chế di chuyển khi không cần thiết để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tỉnh dừng bắn pháo hoa, các loại hình lễ hội dịp Tết Nguyên đán