Vấn đề quan tâm

Nhiều Sở chưa gỡ bỏ biển cấm quay phim, chụp ảnh sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu

Thành Nhớ-Phúc Khang 25/05/2023 21:19

Dù Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã yêu cầu Giám đốc các Sở có đặt biển cấm quay phim, chụp ảnh trước cổng phải gỡ bỏ, tuy nhiên đến nay, gần 2 tháng các cơ quan vẫn chưa thực hiện sự chỉ đạo trên.

Trước đó, ngày 6/4, tại buổi họp báo thường kỳ do UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Giám đốc các Sở có đặt biển cấm quay phim, chụp ảnh trước cổng phải gỡ bỏ.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, chỉ đặt bảng cấm quay phim, ghi âm, chụp ảnh ở những mục tiêu trọng yếu như: Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cơ quan quân sự, công an.

Tuy nhiên, gần 2 tháng qua, ghi nhận của PV, dọc theo tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Phường 1, TP Bạc Liêu, nơi tập trung các cơ quan, Sở ngành thì hầu hết hiện nay các đơn vị này vẫn đặt các bảng cấm quay phim, ghi âm, chụp ảnh trước cổng như: Sở TN&MT; Sở Giáo dục & Đào tạo; Sở Công Thương; Sở Giao thông Vận tải; Sở Tư pháp...

Nhiều người dân cho rằng, công dân có quyền giám sát hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, hoạt động của cán bộ, công chức trong quá trình thi hành công vụ.

Công dân được làm những gì pháp luật không cấm, vì thế, việc cấm người dân quay phim, chụp hình ở các khu vực không phải là mục tiêu trọng yếu là trái với quy định của pháp luật.

Trao đổi với PV, ông Từ Minh Phúc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, UBND tỉnh đã giao cho công an tỉnh tham mưu tiến hành rà soát lại việc đặt bảng cấm phù hợp cố định tại các cơ quan. Nơi nào không phù hợp, không phải đơn vị mục tiêu trọng yếu thì sẽ tháo gỡ theo đúng quy định, trong thời gian tới UBND tỉnh sẽ có văn bản chỉ đạo vấn đề trên.

Dưới đây là hình ảnh một số Sở vẫn còn treo bảng cấm quay phim, chụp ảnh dù Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã yêu cầu tháo gỡ:

anh-2(2).jpg
Sở Tư pháp
anh-3(1).jpg
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
anh-1(3).jpg
Sở Tài nguyên và Môi trường
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều Sở chưa gỡ bỏ biển cấm quay phim, chụp ảnh sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu