Nhiều sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn bán trên thị trường là hàng giả

PV| 27/11/2022 12:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là lời khẳng định của Ông Nguyễn Hữu Duy, đại diện pháp luật công ty TNHH Sản xuất mỹ phẩm Hunel: “Nhiều sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn đang được chào bán trên thị trường là hàng giả, không phải là sản phẩm do nhà máy Hunel sản xuất”.

Nhiều sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn bán trên thị trường là hàng giả

Mới đây vào ngày 18/11/2022 Sở Y tế Hà Nội cũng ra công văn số 2110/QĐ-SYT về việc thu hồi 04 số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ LaSa, cụ thể:

Mỹ phẩm Prevent Acne số công bố 13037/22/CBMP-HN; mỹ phẩm Prevent Acne Professionl số công bố 13038/22/CBMP-HN; Mỹ phẩm Bright No1 số công bố 13039/22/CBMP-HN; mỹ phẩm Shining Hex Professionl số công bố 13913/22/CBMP-HN tất cả đều mang nhãn hiệu Lurcinn. Lý do thu hồi công ty sản xuất (công ty TNHH Sản xuất mỹ phẩm Hunel) có công văn báo cáo ngừng ủy quyền, không sản xuất cho Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Lasa.

Trả lời nhanh với báo chí, ông Nguyễn Hữu Duy, đại diện pháp luật công ty TNHH Sản xuất mỹ phẩm Hunel khẳng định: “Nhiều sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn đang được chào bán trên thị trường là hàng giả, không phải là sản phẩm do nhà máy Hunel sản xuất”.

Văn bản nhà sản xuất gửi thông tin cho Sở Y tế Thành phố Hà Nội yêu cầu rút số công bố

Ông Duy cho biết thêm: “Bên Cty Lasa có nhờ chúng tôi xin công bố trên Sở Y tế Thành phố Hà Nội, có bảo với chúng tôi là xin công bố rồi họ sẽ sản xuất nhưng thực tế là họ không quay lại sản xuất lô nào cả, cũng không trả lời lại, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến chúng tôi vì nếu họ đưa những sản phẩm trôi nổi có chất cấm để làm hàng giả thì bên tôi rất quan ngại vấn đề đó vì điều đó ảnh hưởng đến uy tín của chúng tôi”.

Bên cạnh đó, theo khảo sát hiện nay trên thị trường sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn vẫn đang được hệ thống các đại lý của Công ty Lasa chào bán không ngừng nghỉ, thậm chí còn giới thiệu đưa sản phẩm ra cả nước ngoài.

Khách hàng dễ trở thành mồi cho kem trộn

Để bán được các sản phẩm mang thương hiệu Lurcinn, một nhóm người đã thường xuyên tổ chức các lớp học, hội thảo chuyển giao công nghệ…Khách mời được đến tham gia là những đại lý đang phân phối hoặc sử dụng dòng sản phẩm này.

Trong vai một người muốn tìm hiểu sản phẩm để làm spa, phóng viên được một đại lý mời đến văn phòng công ty ở tầng 4, số 7, ngõ 282 Kim Giang, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội. Người này vồn vã giới thiệu: “Đây là nơi tổ chức các hội thảo chuyển giao công nghệ, xóa nhăn, xóa sẹo, trị mụn, nám….do các chuyên gia da liễu hàng đầu trực tiếp đào tạo cho các chủ spa, chị đến đây sẽ được học đào tạo, cách chốt sale bán hàng, được điều trị miễn phí….Đến đây thì chỉ toàn thấy mùi tiền thôi, nhiều người mua nhà mua xe khi đến với hệ thống này. Có bạn chỉ bán Lurcinn một tháng thôi là đã mua được xe hơi tiền tỷ rồi. Doanh số một tháng bán sản phẩm Lurcinn lên tới 53 tỷ”.

Khi Pv hỏi các sản phẩm mang thương hiệu Lurcinn có đủ giấy phép không và sản xuất ở đâu, Bà Nguyễn Thị Dịu cho biết: “ Các sản phẩm mang thương hiệu Lurcinn đều nhập khẩu nguyên liệu từ nước ngoài, sản xuất tại nhiều nhà máy khác nhau”. Thực chất đó chỉ là cách “lấp liếm” cho sản phẩm trôi nổi mà bà này đang phân phối, bởi trên thực tế cơ quan chức năng và nhà máy sản xuất khẳng định các sản phẩm không sản xuất tại nhà máy. Đáng nói, nguồn gốc các sản phẩm có chứng minh được sự an toàn, lành tính hay không hay tự sang chiết và đóng gói tại một cơ sở chui nào đó?

Quan sát hết hộp bao bì sản phẩm của các sản phẩm mang thương hiệu Lurcinn được biết, công ty chịu trách nhiệm về sản phẩm để đưa ra thị trường là công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lasa thì tại địa chỉ nhà số 9, ngách 16, ngõ 77, phố 8/3 phường Minh Khai, quận Hai Bà trưng, Hà Nội hoàn toàn không có thông tin nào liên quan tới công ty Lasa. Câu hỏi đặt ra, có hay không việc đây chỉ là công ty “hình thức” để hợp thức hóa quy định?

Cũng từ đây, mối quan hệ “rắc rối” trong hệ thống phân phối sản phẩm của mỹ phẩm Lurcinn đã đặt ra cho PV nhiều câu hỏi. Ai là người đứng sau hệ thống “ma trận” kinh doanh này? Mỹ phẩm Lurcinn luôn được quảng cáo từ thiên nhiên, nhập khẩu nguyên liệu 100% từ nước ngoài này thực chất là gì?

Các hội thảo chuyển giao công nghệ, đào tạo bán hàng được thực hiện tại văn phòng công ty

Dư luận thắc mắc, số lượng sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn được bàn giao là bao nhiêu sản phẩm? Và công ty Lasa lấy hàng ở đâu khi đơn vị gia công không sản xuất bất kỳ lô nào? Và trường hợp khi khách hàng dùng sản phẩm có vấn đề gì thì ai là người chịu trách nhiệm?

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên lạc với cơ quan chức năng cùng đại diện Cty LaSa để làm rõ vấn đề này tới bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn bán trên thị trường là hàng giả