Giao thông

Nhiều phương tiện vi phạm giao thông quá hạn bị tạm giữ

Thanh Phương 08/12/2023 - 19:20

Công an TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã thông báo nhiều lần tìm chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp của các phương tiện vi phạm giao thông đangbị tạm giữ tại đơn vị. Thế nhưng đã quá hạn vẫn không thấy người vi phạm tới liên hệ để giải quyết.

Thực hiện kế hoạch của Công an TP. Sầm Sơn về tăng cường công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, thời gian qua thông qua công tác tuần tra, lực lượng CSGT Công an thành phố đã phát hiện, xử lý hàng trăm phương tiện vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ.

hethanca.jpg
Nhiều phương tiện vi phạm giao thông đã quá hạn tạm giữ

Trong đó có 34 phương tiện mô tô, xe gắn máy 2 bánh không rõ chủ sở hữu , người quản lý hợp pháp vi phạm hiện đang tạm giữ tại công an thành phố đã quá hạn.

Mặc dù Công an thành phố đã nhiều lần thông báo tìm nhưng chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp không đến giải quyết. Điều này khiến khu vực tạm giữ bị quá tải, tài sản của người dân để lâu sẽ bị ảnh hưởng.

xevipham.jpg
Người dân, học sinh vi phạm giao thông, đi ngược chiều ở Sầm Sơn vẫn còn phổ biến

Để xử lý số phương tiện vi phạm trên theo đúng quy định của pháp luật, Công an TP.Sầm Sơn thông báo và đề nghị người vi phạm; chủ sở hữu hoặc người quản lý hợp pháp phương tiện vi phạm hành chính đang bị tạm giữ tại Công an TP.Sầm Sơn, mang các loại giấy tờ hợp lệ đến Đội CSGT-TT Công an TP.Sầm Sơn, số 85A đường Nguyễn Du, phường Bắc Sơn, TP.Sầm Sơn để được hướng dẫn giải quyết.

Trong thời hạn một năm kể từ ngày thông báo nếu người vi phạm, chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp không đến giải quyết thì Công an TP.Sầm Sơn sẽ tiến hành các thủ tục đề nghị cấp có thẩm quyền ra Quyết định tiến hành tịch thu bán đấu giá số phương tiện nói trên sung công quỹ nhà nước theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phương tiện vi phạm giao thông quá hạn bị tạm giữ