Tin địa phương

Nhiều phần việc ý nghĩa của tuổi trẻ ở vùng biên giới biển

Bá Mạnh -Thanh Thủy 27/02/2024 - 20:23

Tháng 3 - Tháng thanh niên tại thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã chính thức khởi động với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, hướng về cộng đồng.

Hoàng Mai là thị xã nằm ở cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Nghệ An, có 3 xã, phường nằm trong khu vực biên giới biển gồm xã Quỳnh Lập, Quỳnh Liên và phường Quỳnh Phương.

Bám sát chủ đề: “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Thị đoàn Hoàng Mai đã phát động các cơ sở đoàn, lực lượng đoàn viên triển khai nhiều công trình, phần việc trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, tạo nên không khí thi đua sôi nổi và sức lan tỏa mạnh mẽ.

thang_thanh_nien_4.jpg
Bàn giao công trình sân bóng chuyền tại thôn Đồng Tiến, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai

Tại xã Quỳnh Lập, lực lượng đoàn viên thanh niên rất đông, thiếu sân chơi, nhất là những dịp tàu về bờ. Vì vậy, Thị đoàn đã tham mưu xây dựng kế hoạch khởi công công trình dụng cụ thể thao ngoài trời là sân bóng chuyền.

Đến nay, công trình trị giá 70 triệu đồng đã khánh thành và đi vào hoạt động, trở thành nơi vui chơi giải trí của đông đảo Nhân dân địa phương, thuận tiện cho việc tập luyện, phát huy hiệu quả và ý nghĩa xã hội của công trình. Qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào “Khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Luyện tập thể dục, bồi bổ sức khoẻ là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”.

thang_thanh_nien_5.jpg
Trao quà tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cũng tại xã Quỳnh Lập, tuổi trẻ Hoàng Mai đã triển khai chương trình: “Tiếp sức đến trường”, trao tặng quà cho cháu Nguyễn Phúc Vinh, học sinh lớp 6A2, Trường THCS Quỳnh Lập.

Cháu Phúc Vinh sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố bị tai nạn lao động trên biển năm 2017, hiện tại mất sức lao động nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều nhờ vợ con, mẹ làm công nhân thời vụ tại xưởng cá, thu nhập bấp bênh. Gia đình cháu thuộc hộ nghèo của xã, nhà ở hiện nay đã xuống cấp, xây dựng lâu năm gần bờ biển. Gia đình có 4 anh, chị em, đều đang tuổi đi học. Phúc Vinh chăm ngoan, học giỏi, được bạn bè và thầy cô yêu mến. Món quà 2 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm, vật phẩm đã tiếp thêm động lực để giúp cháu được tiếp trường.

thang_thanh_nien_3.jpg
Trao cờ Tổ quốc cho ngư dân

Các hoạt động tình nguyện dọn vệ sinh môi trường tiếp tục được triển khai rộng khắp các xã phường, thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia. Đoàn viên đã thu gom, phân loại rác thải nhựa, cây cối, vỏ chai, tập kết để vận chuyển về khu xử lý rác thải. Bên cạnh đó, lực lượng cũng tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân địa phương trong việc giữ gìn mỹ quan và vệ sinh môi trường, chung tay xây dựng môi trường sống "xanh - sạch - đẹp".

Anh Nguyễn Văn Đức - Bí thư Thị đoàn Hoàng Mai, cho biết: Trong tháng thanh niên 2024, các cấp bộ đoàn trên địa bàn thị xã Hoàng Mai tiếp tục tăng cường phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số, vận dụng ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh niên.

Chú trọng 3 liên kết trong việc thực hiện các hoạt động tình nguyện “Liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng”. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai các hoạt động hướng về cơ sở và có tính hành động cao, đảm bảo hiệu quả thực chất, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội.

thang_thanh_nien_1.jpg
Dọn vệ sinh môi trường tạo cảnh quan sạch đẹp

Với tinh thần xung kích, tình nguyện hướng về cộng đồng, thời gian tới Thị đoàn sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động như hiến máu tình nguyện, tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, trao cờ tổ quốc cho ngư dân.

Những hoạt động trong tháng thanh niên của Đoàn thanh niên Hoàng Mai đang tạo nên không khí thi đua sôi nổi và sức lan tỏa mạnh mẽ. Mỗi công trình, phần việc được triển khai đều để lại dấu ấn tốt đẹp “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” của tuổi trẻ thị xã biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phần việc ý nghĩa của tuổi trẻ ở vùng biên giới biển