Sức Khỏe

Nhiều người nhập viện do ngộ độc thực phẩm nghi ăn bánh mỳ

Minh Quân 28/05/2024 - 11:24

Sáng 28/5, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi Lê Văn Thiều cho biết bệnh viện đang theo dõi và điều trị cho 5 bệnh nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm.

Thông tin ban đầu, tối 24/5, những bệnh nhân này có ăn bánh mỳ tại một tiệm bánh mỳ ở Chợ Đầu mối nông sản, ở phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi). Đến khoảng 6 giờ sáng ngày 25/5 thì xuất hiện các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt cao, đau đầu.

1(1).jpg
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi nơi các bệnh nhân đang được điều trị

Sau đó, những người này được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để cấp cứu; bước đầu các bác sĩ chẩn đoán những bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm.

“Những bệnh nhân này không nhập viện cùng một lúc mà nhập viện mỗi ngày vài trường hợp, đến nay có 1 bệnh nhân sức khỏe ổn định nên được cho xuất viện. Hiện bệnh viện đang tiếp tục theo dõi và điều trị cho 5 bệnh nhân khác tại khoa Nhiệt đới” Bác sĩ Lê Văn Thiều cho biết thêm.

Được biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã lấy mẫu bánh mỳ và các nguyên liệu của tiệm bánh mì nơi các bệnh nhân đã ăn để kiểm định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người nhập viện do ngộ độc thực phẩm nghi ăn bánh mỳ