Nhiều lần bị đánh đập, cha dùng dao cắt cổ con trai bất hiếu

Nguyễn Lê| 27/11/2019 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bực tức vì mỗi khi đi nhậu về, gã con trai bất hiếu lại đánh đập mình và những người trong gia đình nên Y Djin đã dùng dao cắt cổ con trai.

Sáng 27/11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Y Djin Byă (SN 1964, trú tại buôn Kao, xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) về tội giết người.

Theo cáo trạng, ngày 31/7/2019, Y Thức Hmok (SN 1986, con trai của Y Djin) đi dự đám cưới nhà người thân ở buôn Kao, xã Ea Kao. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Y Djin đang ngồi ngoài hiên nhà thì thấy Y Thức đi bộ về nhà.

Do biết mỗi lần Y Thức đi uống rượu về thường quậy phá, đánh đập mình và những người trong gia đình nên Y Djin đi vào nhà ngồi tại giường ngủ của mình để tránh bị Y Thức đánh.

Nhiều lần bị đánh đập, cha dùng dao cắt cổ con trai bất hiếu

Bị cáo Y Djin tại phiên tòa

Lúc này, Y Thức đi vào nhà thấy Y Djin đang ngồi tại giường thì đến dùng tay đánh nhiều cái vào người của Y Djin. Mặc dù bị đánh nhưng Y Djin không phản ứng gì mà nằm ra giường giả bộ ngủ để Y Thức ngừng đánh.

Thấy vậy, Y Thức không đánh nữa mà ra nền xi măng ở giữa nhà trải chiếu ngủ. Lúc này, Y Djin nảy sinh ý định đợi Y Thức ngủ say sẽ dùng sát hại con trai, để Y Thức không còn đánh đập mình và và quậy phá những người trong gia đình.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, khi thấy Y Thức đã ngủ say, Y Djin lấy một con dao thái lan kề vào cổ Y Thức rồi cắt một nhát khiến nạn nhân tử vong.

Một lúc sau, mọi người trong gia đình về phát hiện Y Thức đã tử vong nên trình báo cơ quan công an.

Tại cơ quan công an và tại phiên tòa, Y Djin đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng tuy nhiên một phần lỗi cũng là do bị hại, bị cáo là người đồng bào dân tộc thiểu số và được đại diện hợp pháp của người bị hại bãi nại và xin giảm nhẹ hình phạt.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Y Djin Byă 8 năm tù về tội giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều lần bị đánh đập, cha dùng dao cắt cổ con trai bất hiếu