Nhiều kế hoạch tổ chức chăm lo, phục vụ đời sống người dân dịp Tết Tân Sửu 2021

PV| 08/11/2020 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với chủ đề “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương”.

Cơ quan này cho biết, các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ được thực hiện theo phương châm tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết. Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam yêu cầu các cấp công đoàn tập trung tổ chức các hoạt động cụ thể chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Việc tổ chức các hoạt động đảm bảo tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, ưu tiên lựa chọn đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, bão lũ, thiên tai; đoàn viên và người lao động thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán.

Kế hoạch cũng nêu rõ định hướng một số hoạt động chăm lo Tết. Trong đó, chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

unnamed.jpg
Nhiều cửa hàng bình ổn giá được triển khai ở nhiều địa phương để người dân ai cũng có Tết (ảnh minh họa)

Báo cáo với cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo chuyên môn dành nguồn kinh phí, gói hỗ trợ để hỗ trợ chăm lo Tết cho công nhân lao động. Tổ chức các hoạt động đưa được nhiều nhất đoàn viên công đoàn về quê đón Tết đảm bảo đúng đối tượng, chu đáo, an toàn, thuận lợi, tạo sức lan tỏa và ý nghĩa nhân văn.

Đối với những công nhân lao động không có điều kiện về quê đón Tết, việc tổ chức các hoạt động vui Tết phải đảm bảo vui tươi, chu đáo, ấm áp, nghĩa tình.

Tại một số địa phương như TP.HCM cũng đã chuẩn bị 19.680 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2021. Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết đã phối hợp các Sở, ngành và các doanh nghiệp chuẩn bị nguồn hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu dự trữ, cung ứng cho 2 tháng trước và sau Tết nguyên đán 2021 với tổng giá trị 19.680 tỷ đồng, tăng 652 tỷ đồng so với Tết Canh Tý 2020.

Trong đó, TP Hồ Chí Minh dành 7.132 tỷ đồng để chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường. Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết (từ ngày 1 đến ngày 30 tháng Chạp Âm lịch), tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị phục vụ Tết là 10.426 tỷ đồng, trong đó hàng bình ổn thị trường là 4.172 tỷ đồng.

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, để chuẩn bị nguồn hàng Tết năm 2021, thông qua chương trình hợp tác thương mại với các tỉnh thành, Sở Công Thương đã làm việc với các địa phương có nguồn cung hàng hoá lớn cho thành phố như Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang... để nắm bắt tình hình hoạt động nuôi trồng, sản xuất hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều kế hoạch tổ chức chăm lo, phục vụ đời sống người dân dịp Tết Tân Sửu 2021