Nhiều học sinh nhập viện sau khi ăn sushi trước cổng trường

Minh Anh| 26/11/2022 17:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh và Trung tâm Y tế TP Tây Ninh cho biết hiện đã có 11 em nhập viện điều trị với dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, nghi là do ăn sushi cơm cuộn trước cổng trường học.

Vào sáng ngày 25/11, một số học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, Võ Thị Sáu, Tôn Thất Tùng (TP Tây Ninh) có biểu hiện nôn ói, sốt, đau bụng phải nghi do ngộ độc thực phẩm nên đã tới cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh và Trung tâm Y tế TP Tây Ninh.

Đến buổi chiều ngày 26/11, số học sinh nhập viện trong tình trạng tương tự đã lên tới 11 em. Tất cả đều nghi là do ăn sushi cơm cuộn trước cổng trường học.

nha.jpg
Nhiều học sinh ở Tây Ninh nhập viện sau khi ăn sushi trước cổng trường. (Ảnh: Nam Trung)

Trong số đó phần lớn là học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, Võ Thị Sáu, Tôn Thất Tùng (TP Tây Ninh), có trường hợp đang học trường mầm non. Trong đó, một trường hợp chuyển nặng phải chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.

Theo gia đình các học sinh, hầu hết các em đều được cha mẹ mua thức ăn sáng là sushi cơm cuộn được bày bán trước cổng trường. Sau khi ăn khoảng 30 phút, các học sinh này có biểu hiện đau bụng dữ dội, nôn ói và được đưa đến Khoa Cấp cứu Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh điều trị.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh và Trung tâm Y tế TP Tây Ninh cho biết sau khi được các y, bác sĩ cấp cứu, truyền dịch kịp thời, các em đều có biểu hiện tốt, chuyển biến tích cực, được chuyển lên Khoa Nội Nhi để tiếp tục chăm sóc, theo dõi.

Trước đó, tỉnh Tây Ninh cũng ghi nhận trường hợp hai em học sinh lớp 6 lên cơn co giật sau khi ăn kẹo người lạ cho tại cổng trường.

Hiện tại, các cơ quan chức năng tỉnh đang vào cuộc điều tra sự việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều học sinh nhập viện sau khi ăn sushi trước cổng trường