Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ thí sinh “Tiếp sức mùa thi” năm 2022

Ngô Chuyên| 26/05/2022 18:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GDĐT, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 là năm thứ sáu triển khai mới các hình thức hỗ trợ thí sinh, được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Phát biểu tại buổi thông tin báo chí, ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Năm 2022 là năm quay trở lại với bối cảnh bình thường mới, khi đại dịch đã qua đi, Ban Tổ chức Chương trình Tiếp sức mùa thi quyết tâm sẽ triển khai nhiều hoạt động, giải pháp mới trong công tác triển khai để thể hiện tầm quan trọng của Chương trình đối với học sinh và các bậc phụ huynh. Hi vọng với nhiều nội dung mới, với một khí thế, tinh thần mới của năm 2022, Chương trình Tiếp sức mùa thi sẽ được triển khai thành công và lan toả ý nghĩa sâu sắc đến cộng đồng và xã hội”.

tiep-suc-mua-thi_yeks-1-.jpeg
Ảnh minh họa.

Chương trình tiếp sức mùa thi sẽ thực hiện từ thời gian thực hiện chương trình: Từ tháng 5 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 06/7 đến ngày 08/7/2022.

Theo như chia sẻ của ban tổ chức, chương trình năm nay sẽ có các hoạt động như: Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT (từ tháng 5 đến tháng 6/2022)

Xây dựng các hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền cho Chương trình Tiếp sức mùa thi” năm 2022 đến tất cả các thí sinh dự thi trên cả nước, ưu tiên các phương án truyền thông qua mạng; đẩy mạnh tuyên truyền về các mô hình Tiếp sức mùa thi có tính sáng tạo, triển khai hiệu quả. Tiếp tục tuyên truyền về cổng thông tin của Chương trình: http://tiepsucmuathi.vn.

Triển khai các kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu cần được hỗ trợ của thí sinh. Phân loại, xây dựng phương án hỗ trợ phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của thí sinh.

Giới thiệu các kênh ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín và đăng tải các video ôn tập, luyện thi tốt nghiệp THPT trên các kênh báo đài, truyền hình, website, fanpage của Đoàn, Hội.

Tổ chức các chương trình Tư vấn trực tuyến trên các kênh truyền thông Online .

Tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ cho Chương trình; tìm kiếm học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tổ chức chương trình “Nghị lực mùa thi”.....

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (Từ ngày 06 đến ngày 08/7/2022)

Phối hợp với chính quyền, các cơ sở y tế, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng rà soát, nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khoẻ… của thí sinh.

Chủ động triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra tại các điểm thi như: cung cấp nước rửa tay sát khuẩn trước các phòng thi, cung cấp khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khu vực dự thi,…

Triển khai hoạt động đưa, đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật,...

Năm nay, ngoài việc Ban Tổ chức Chương trình triển khai phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp triển khai các chuỗi hoạt động nhằm hỗ trợ thí sinh ôn ôn thi hiệu quả hơn, cụ thể như:

Triển khai hoạt động tặng 1.320 đầu sách Luyện thi các môn thi tốt nghiệp THPT gồm: Toán, Văn , Anh, Vật lý, Hoá học, Sinh học cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn; các thí sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo, các thí sinh khuyết tật;…

Tiếp tục triển khai cung cấp miễn phí các các khoá ôn tập các môn học trong hệ thống các môn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia cho học sinh trên cả nước. Hỗ trợ 2.000.000 ( 2 triệu) khoá luyện thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT và 15.000 khoá ôn thi các kỳ thi Đánh giá năng lực của 3 đơn vị lớn trên cả nước, bao gồm: 5.000 khoá ôn thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, 5.000 khoá ôn thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, 5.000 khoá ôn thi Đánh giá năng lực của Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Theo đại diện ban tổ chức, ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Năm 2022 là năm thứ 21 chương trình Tiếp sức mùa thi diễn ra, đánh dấu một giai đoạn mới. Năm nay, chương trình diễn ra trên quy mô toàn quốc tại 63 tỉnh/thành, thu hút nhiều nguồn lực xã hội với đa dạng hoạt động tiếp sức từ tháng 3 đến tháng 8. Không chỉ đóng khung trong các hoạt động tiếp sức tại ngày thi, chương trình đẩy mạnh đồng hành cùng thí sinh trong giai đoạn ôn tập cam go.

Nắm bắt thị hiếu của GenZ - một thế hệ nhanh nhạy với công nghệ và tiếp cận thông tin chủ yếu qua các nền tảng mạng xã hội, Tiếp sức mùa thi tăng cường đầu tư cho hoạt động hỗ trợ, tiếp sức trực tuyến. Với nhiều đổi mới, hàng ngàn thanh niên tình nguyện, nhiều nguồn lực xã hội đã sẵn sàng tổng lực hỗ trợ sĩ tử trên nhiều nền tảng trong mùa thi 2022 sắp tới".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ thí sinh “Tiếp sức mùa thi” năm 2022