Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người nghèo, bệnh nhân, công nhân

Thanh Phương| 13/01/2023 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính quyền địa phương, các đơn vị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tập trung nhiều nguồn lực để chăm lo, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết. Trong đó có nhiều gian hàng 0 đồng được tổ chức ngay trong bệnh viện, khu công nghiệp.

Sáng 13/1, tại Khu công nghiệp Lễ Môn (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2023" để hỗ trợ công nhân, người lao động.

Chợ tết Công đoàn do LĐLĐ Thanh Hóa tổ chức, đã thu hút hàng nghìn công nhân đến mua sắm. Chợ Tết Công đoàn năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 13/1 đến 21 giờ ngày 15/1. Tại đây, có 70 gian hàng cung cấp các dịch vụ thiết yếu, bán hàng giảm giá, hàng "0" đồng cho trên 30.000 công nhân; tổ chức các hoạt động nghệ thuật, trò chơi dân gian, các hoạt động tư vấn việc làm, tư vấn pháp luật, nói chuyện chuyên đề, tư vấn sức khỏe miễn phí…

Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người nghèo, bệnh nhân, công nhân

Phiên chợ 0 đồng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Những phiên chợ 0 đồng được tổ chức ở nhiều nơi, nhiều địa phương trong đó có cả tại bệnh viện. Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị từ thiện tổ chức “Phiên chợ Xuân 0 đồng”, mang đến những yêu thương, ấm áp cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Bệnh viện.

Phiên chợ có sự tham dự của 600 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá với 6 gian hàng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: sữa, bánh kẹo, hoa quả, bánh chưng và nhiều vật dụng cá nhân. Mỗi gian hàng đều bán với giá "0 đồng" một món hàng nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của các gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện.

Tham gia phiên chợ, các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá được ban tổ chức trao tặng 1 phiếu mua hàng để lựa chọn các sản phẩm cần thiết. Đây là hoạt động nhân văn, ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đối với những bệnh nhân khó khăn, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi, ấm áp cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người nghèo, bệnh nhân, công nhân

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng tặng quà người dân

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá Lê Văn Sỹ cho biết, sau thời gian bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm nay “Phiên chợ Xuân 0 đồng” được Bệnh viện và các tổ chức thiện nguyện tiếp tục phối hợp tổ chức nhân dịp đón chào năm mới 2023 và Xuân Quý Mão với mong muốn động viên tinh thần và hỗ trợ một phần vật chất, mang lại những ngày đầu xuân no ấm, tốt đẹp hơn cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện. Qua đó, tiếp thêm nghị lực, sức mạnh cho họ vượt qua nỗi đau bệnh tật để vươn lên trong cuộc sống.

Tại Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, công đoàn các cấp hỗ trợ 57.826 lượt công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn với gần 20 tỷ đồng; các doanh nghiệp chi gần 199 tỷ đồng cho tháng lương thứ 13, hỗ trợ 74.505 lượt công nhân, người lao động. Chương trình phúc lợi đoàn viên tổ chức các hoạt động theo hình thức bốc thăm trúng thưởng 404 suất quà, tổng giá trị 99 triệu đồng; tổ chức Công đoàn phối hợp các đối tác trao tặng quà tại cơ sở cho 232 lượt người lao động, tổng trị giá 211 triệu đồng.

Hầu hết các công ty, doanh nghiệp tại Thanh Hóa đều có thưởng Tết, phổ biến là thưởng thêm một tháng lương không đóng bảo hiểm xã hội. Mức thưởng Tết Dương lịch năm 2023 cao nhất là 110,5 triệu đồng/người tại Nhà máy Sữa Lam Sơn-Chi nhánh Công ty cổ phần Sữa Việt Nam; mức thấp nhất là 50 nghìn đồng/người tại doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp dân doanh.

Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người nghèo, bệnh nhân, công nhân

Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người nghèo, bệnh nhân, công nhân

Phiên chợ 0 đồng tại Khu công nghiệp Lễ Môn

Mức thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão tại các Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, đạt bình quân 2,8 triệu đồng/người; Công ty cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước đạt 6,2 triệu đồng/người; doanh nghiệp dân doanh đạt 4 triệu đồng/người; doanh nghiệp FDI đạt bình quân 4,1 triệu đồng/người. Công ty trách nhiệm hữu hạn Dầu thực vật khu vực miền bắc Việt Nam có mức thưởng Tết cao nhất là hơn 359 triệu đồng/người.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã xuống tận nơi, đi nhiều nhà, thăm, động viên, tặng quà cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Điều đó sẽ khích lệ tinh thần của người dân vươn lên nghịch cảnh, sống, cống hiên cho gia đình và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người nghèo, bệnh nhân, công nhân