Bất động sản

Nhiều dự án của Tập đoàn Phúc Sơn tại Khánh Hoà bị thanh kiểm tra

Trang Nhi 19/03/2024 - 09:17

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo chủ động rà soát các dự án và công trình do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư và thi công tại địa bàn tỉnh Khánh Hoà.

UBND tỉnh Khánh Hoà yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, cùng với các Sở Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, UBND TP Nha Trang, UBND huyện Diên Khánh, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ban Quản lý dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan đơn vị liên quan, khẩn trương kiểm tra và rà soát tình trạng của các dự án và công trình công trình do doanh nghiệp này đầu tư.

tap-doan-phuc-son.jpeg
Tập đoàn Phúc Sơn đã tiếp nhận hơn 62 ha đất Khu đất sân bay Nha Trang, phân chia hàng ngàn lô để ký “hợp đồng góp vốn” với nhiều người

Trong quá trình kiểm tra, cần xác định xem Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn có tiếp tục triển khai các dự án đang dở dang hay không, và đề xuất các biện pháp xử lý kịp thời trước ngày 30/3/2024.

Ngoài ra, việc UBND tỉnh Khánh Hòa cũng chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương cùng với Cục Thuế, Thanh tra tỉnh cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan đến các dự án và công trình do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện, nhằm phục vụ cho công tác xác minh và điều tra về những vi phạm pháp luật có thể xảy ra trong lĩnh vực thuế, kế toán, đầu tư, và thi công các dự án và công trình này.

Tại Khánh Hoà, hiện có hai "dự án treo" của Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn tại tỉnh Khánh Hòa, gồm Khu đô thị Phúc Khánh 1 ở xã Vĩnh Trung, TP Nha Trang và Khu đô thị Phúc Khánh 2 ở xã Diên An, huyện Diên Khánh.

Ngoài ra, còn ba dự án BT do Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành theo cam kết ban đầu. Vào tháng 10 năm 2016, UBND tỉnh Khánh Hòa đã cấp đất, cho thuê đất hơn 62 ha trong Khu vực sân bay Nha Trang để Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn triển khai dự án Trung tâm Đô thị, Thương mại, Dịch vụ, Tài chính, Du lịch Nha Trang.

Đồng thời, tỉnh Khánh Hòa đã sử dụng quỹ đất 29,14 ha trong dự án Trung tâm đã nêu để đối ứng với vốn cho Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện ba dự án BT khác. Ba dự án này bao gồm việc xây dựng nút giao thông Ngọc Hội, xây dựng đường vành đai 2 kết nối với nút giao thông Ngọc Hội, và xây dựng các tuyến đường và nút giao thông kết nối với khu sân bay Nha Trang, với tổng nguồn vốn đầu tư là hơn 3.261 tỷ đồng.

Mặc dù đã được gia hạn nhiều lần, nhưng đến thời điểm hiện tại, ba dự án BT về giao thông mà Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành theo cam kết ban đầu. Trong khi đó, Tập đoàn Phúc Sơn đã tiếp nhận hơn 62 ha đất Khu đất sân bay Nha Trang, phân chia hàng ngàn lô để ký “hợp đồng góp vốn” với nhiều người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều dự án của Tập đoàn Phúc Sơn tại Khánh Hoà bị thanh kiểm tra