An ninh trật tự

Nhiều đối tượng hình sự tự giác giao nộp súng đạn, công cụ hỗ trợ

Thành Phan 29/02/2024 - 09:57

Ngày 29/2, thông tin từ Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã thu hồi 41 khẩu súng các loại, hàng trăm viên đạn súng quân dụng và vũ khí thô sơ do các đối tượng hình sự, thanh thiếu niên hư tự giác giao nộp.

Tuyên truyền, vận động và thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm. Công an TP.Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền và phổ biến sâu rộng các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT; trên nền tảng mạng xã hội… nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương và cộng đồng xã hội.

thu_hoi_sung.jpg
Qua công tác tuyên truyền, vận động mà nhiều đối tượng hình sự, thanh thiếu niên tự giác giao nộp súng

Đồng thời Công an TP.Thanh Hóa tập trung rà soát, xác định rõ các đối tượng trong các ổ nhóm tội phạm hình sự, số thanh thiếu niên hư, những đối tượng từng có tiền án, tiền sự liên quan đến VK, VLN, CCHT để tập trung tuyên truyền, cảnh báo và vận động họ tự giác giao nộp nhằm hạn chế thấp nhất nguyên nhân, điều kiện, nguồn nguy hiểm tiềm ẩn có thể phát sinh tội phạm.

Từ 15/12/2023 đến nay, Công an TP.Thanh Hóa đã tuyên truyền, vận động giao nộp và thu hồi 41 khẩu súng các loại, hàng trăm viên đạn súng quân dụng và vũ khí thô sơ.

Trong đó, có 31 khẩu súng quân dụng như: AK, K59, K54, súng Colt, súng bắn đạn ria… do các đối tượng hình sự, thanh thiếu niên hư tự giác giao nộp.

Trung tá Đỗ Tân Phú, Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Thanh Hóa cho biết: Bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động, Công an thành phố sẽ tập trung đấu tranh quyết liệt với các đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép VK, VLN, CCHT mà không tự giác giao nộp.

Trong đó, những trong băng nhóm, nhóm tội phạm hình sự, số thanh thiếu niên hư, số đối tượng đã có tiền án tiền sự nhưng trước đây chưa thu hồi được vật chứng đều đã rà soát, lập danh sách để quản lý.

Khi phát hiện các đối tượng này tàng trữ, sử dụng VK, VLN, CCHT sẽ cương quyết đấu tranh, xử lý nghiêm, cần thiết sẽ khởi tố hình sự để điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đối tượng hình sự tự giác giao nộp súng đạn, công cụ hỗ trợ